“Vua đường châu Á” Robert Kuok: Hết mình vì công việc

Google News

(Kiến Thức) - “Vua đường châu Á” Robert Kuok sở hữu khối tài sản khổng lồ trong đó có chuỗi khách sạn 5 sao Shangri-la nhưng có lối sống khá kín đáo và làm việc không mệt mỏi. 

Sinh tại Johor Bahru, Johor, Malaysia ngày 6/10/1923, “vua đường châu Á” Robert Kuok nổi tiếng thế giới với sự nghiệp thành công. Bố của ông là một Hoa kiều đến Malaysia lập nghiệp.
Vào năm 2005, tỉ phú người Malaysia gốc Hoa này trở thành người giàu nhất khu vực Đông Nam Á với tổng tài sản ước tính 5,3 tỉ USD. Đến năm 2011, tài sản của ông tăng lên 12,5 tỷ USD.
Tỷ phú khởi nghiệp tự thân
“Vua duong chau A” Robert Kuok: Het minh vi cong viec
Vào những năm 1950 - 1960, Robert Kuok khởi nghiệp bằng công việc buôn gạo và đường. Ông đạt được những thành tựu lớn trong lĩnh vực buôn đường, đặc biệt là việc công ty của ông kiểm soát tới 80% thị trường đường ở Malaysia. Do vậy, ông được mệnh danh là “Vua đường châu Á” kể từ những năm 1970.
Không dừng lại ở thành công trên, ông Kuok tiếp tục mở rộng phạm vi kinh doanh sang các lĩnh vực khác như dầu cọ, hóa chất, vận tải biển, bất động sản…
Robert Kuok cũng gặt hái được nhiều thành tựu trong các lĩnh vực trên với thành quả đáng ngưỡng mộ bằng việc sở hữu chuỗi khách sạn 5 sao Shangri-la cùng nhiều khách sạn sang trọng khác ở khắp Đông Nam Á như Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Indonesia, Philippines...
Ông còn là ông chủ của Trung tâm thương mại thế giới ở Bắc Kinh và có cổ phần tại Wilmar - công ty dầu cọ lớn nhất thế giới và cổ phần trong công ty điều hành tàu thăm dò khí đốt lớn nhất châu Á PACC Offshore Services Holdings. Thêm vào đó, vị tỷ phú người Malaysia gốc Hoa này còn sở hữu tờ báo South China Morning Post. Tờ báo này từng là nhật báo có lợi nhuận cao nhất thế giới.
Tấm gương làm việc không biết mệt mỏi
“Vua duong chau A” Robert Kuok: Het minh vi cong viec-Hinh-2
Với sự nghiệp đồ sộ như trên, tỷ phú Robert Kuok  trở thành biểu tượng của sự thành đạt. Những bí quyết kinh doanh của ông đã trở thành "kim chỉ nam" cho nhiều bạn trẻ.
Một trong những bí quyết thành công của ông Kuok chính là làm việc chăm chỉ. Ông là tấm gương xuất sắc của một doanh nhân làm việc không biết mệt mỏi. Ông luôn làm việc hăng say, phấn đầu vì sự phát triển của công ty. Ngay cả khi đã hơn 90 tuổi, ông vẫn cùng các con quản lý công việc, điều hành công ty.
Tài năng kinh doanh là yếu tố quan trọng trên con đường dẫn đến thành công của tỷ phú Robert Kuok. Ngay từ khi còn nhỏ, ông đã sớm bộc lộc tài năng kinh doanh hơn người. Cụ thể, ông đã tổ chức một văn phòng chơi chung với các bạn cùng trang lứa.
Khi lớn hơn một chút, Robert Kuok được gia đình ủng hộ và hỗ trợ nên đã bắt đầu mở một cửa hiệu nhỏ để kiếm tiền. Tài năng và sự thông minh của ông được ghi nhận khi ông được nhận vào làm việc cho Mitsubishi năm 1942. Sau đó, ông đã từng bước gây dựng sự nghiệp tỷ USD mang đậm dấu ấn của bản thân.
Khả năng lãnh đạo, biết cách sử dụng nhân tài, có những quyết định kinh doanh táo bạo, tầm nhìn chiến lược... đã giúp Robert Kuok gặt hái được nhiều thành quả đáng ngưỡng mộ như ngày hôm nay.
Chia sẻ về sự giàu có, tỷ phú Robert Kuok nói: “Sự giàu có nên dành cho hai mục đích chính: một là tiếp tục đầu tư để nhân đôi sự giàu có, hai là nên đầu tư cho sự tiến bộ của nhân loại như từ thiện, các công trình nghiên cứu khoa học, vũ trụ, chăm sóc sức khỏe và hơn thế nữa”.
Lối sống kín đáo
“Vua duong chau A” Robert Kuok: Het minh vi cong viec-Hinh-3
Mặc dù là tỷ phú giàu nhất Đông Nam Á nhưng cuộc sống riêng của ông Kuok rất ít khi được chia sẻ. Ông ít khi xuất hiện trước báo chí và chia sử chuyện cá nhân. Mọi người chỉ biết ông đã trải qua 2 cuộc hôn nhân và 8 người con.
Vào năm 2011, nhiều người kinh ngạc trước thông tin tỷ phú kín đáo Robert Kuok có khả năng cao chính là vị đại gia Malaysia chi 4,8 tỷ USD mua History Supreme - siêu du thuyền phủ bạch kim và vàng. Nếu điều này là sự thật thật thì có thể thấy ông Kuok là một đại gia rất "chịu chơi" khi bỏ ra khoảng 1/3 tài sản để mua siêu du thuyền trên.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)