Vì sao Jack Ma chỉ cần con có học lực trung bình?

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ phú Jack Ma nổi tiếng thế giới với cách dạy con vô cùng đặc biệt khi từng nói với con trai rằng chỉ cần học lực trung bình là ổn.

Ông chủ của đại gia thương mại điện tử Alibaba, tỷ phú Jack Ma đã truyền cảm hứng lập nghiệp cho nhiều thế hệ. Hơn nữa, người sáng lập công ty khổng lồ Alibaba còn gây chú ý bởi cách dạy con đặc biệt, rất đáng suy ngẫm.
Đánh giá về thành công của Alibaba
Vi sao Jack Ma chi can con co hoc luc trung binh?
Theo Tech in Asia, nhà xuất bản Red Flag Publishing đã giới thiệu với công chúng cuốn sách có tựa đề: “Jack Ma’s Internal Speeches: Trust in Tomorrow” (tạm dịch: Những bài phát biểu nội bộ của Jack Ma: Hãy tin ở ngày mai). Trong tác phẩm này, ông chủ của đại gia thương mại điện tử Alibaba đã có những chia sẻ bất ngờ và thú vị.
Trong cuốn sách này, Jack Ma đã đưa ra cách nhìn nhận thành công của Alibaba. Vị doanh nhân này cho rằng, những thành tựu mà Alibaba đạt được như ngày hôm nay, trước tiên ông phải cảm ơn ngành công nghiệp internet.
“Tốc độ phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp này đã giúp chúng tôi thành công. Ngoài ra, tôi muốn cảm ơn nền kinh tế Trung Quốc vì tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của nó. Tôi đặc biệt cảm ơn đội của mình đã làm việc trong 5 năm, liên tục tin tưởng và sát cánh cùng tôi. Không phải tôi là người rất thông minh hay tài giỏi, những người khác nói tôi tài giỏi nhưng thực sự bản thân tôi lại nghĩ rằng cả nhóm của chúng tôi là những người tài giỏi”, Jack Ma cho biết.
>> Mời quý độc giả xem video Việt Nam có 2 tỷ phú USD tầm thế giới (nguồn: VTC):
"Con chỉ cần học lực trung bình"
Vi sao Jack Ma chi can con co hoc luc trung binh?-Hinh-2
Bên cạnh sự nghiệp thành công, nhà sáng lập Alibaba Jack Ma còn chú trọng đến việc dạy con cái. Vị doanh nhân này từng nói với con trai rằng: "Tôi thường nói với con không cần con phải nằm trong top 3 của lớp, học lực trung bình là ổn, miễn là bằng tốt nghiệp không quá tệ. Lý do bởi chỉ bằng việc là một học sinh trung bình, con mới có thời gian rảnh rỗi để học những kỹ năng khác".
Tỷ phú Jack Ma có suy nghĩ khác biệt so với nhiều bậc cha mẹ trên thế giới luôn mong muốn con học giỏi và có thành tích học tập tốt nhất. Theo Jack Ma, nền kinh tế thế giới đang phát triển mạnh, mỗi cá nhân cần là một con người có khả năng toàn diện.
Jack Ma đã dẫn chứng ngay bản thân. Ông đã sáng lập và điều hành Alibaba trở thành một trong những công ty thành công nhất thế giới mặc dù ông không phải là một học sinh giỏi. Ông đã phải thi 3 lần mới vào được đại học hay 10 lần nộp hồ sơ vào Harvard nhưng đều bị từ chối. Thêm nữa, doanh nhân này còn dẫn chứng nhiều tỷ phú nổi tiếng, thành đạt khác trên thế giới không phải là những người học giỏi nhất nhưng vẫn đạt được thành công đáng ngưỡng mộ.
Theo tỷ phú Jack Ma, các bậc phụ huynh không nên quá coi trọng thành tích học tập của con cái. Điểm số chỉ là một phần và cha mẹ nên khuyến khích và tạo cơ hội cho con cái có thời gian học những kỹ năng khác cần thiết cho việc thực hiện ước mơ và thành công trên con đường lập nghiệp sau này.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)