Vì sao CEO Jamie Dimon dự báo bitcoin sẽ sụp đổ?

Google News

(Kiến Thức) - CEO của JPMorgan Chase - Jamie Dimon mới có dự đoán gây chú ý rằng Bitcoin sẽ sụp đổ và gọi nó là "một trò bịp".

Là một trong những Giám đốc điều hành (CEO) nổi tiếng nhất thế giới, CEO của JPMorgan Chase - Jamie Dimon có sự nghiệp thành công đáng chú ý. Mới đây, ông đã đưa ra dự đoán tương lai của Bitcoin khiến mọi người chú ý.
"Bitcoin sẽ sụp đổ"
Vi sao CEO Jamie Dimon du bao bitcoin se sup do?
Theo Bloomberg, CEO JPMorgan Chase, Jamie Dimon mới tuyên bố sẽ sa thải bất kỳ nhân viên nào mua bán Bitcoin vì tội "ngu dốt".
Ông Dimon cho rằng, tiền ảo “sẽ không có kết cục tốt” và đưa ra dự báo bong bóng tiền ảo rốt cục sẽ vỡ tung cũng như Bitcoin sẽ sụp đổ.
Nếu phát hiện nhân viên mua bán tiền ảo thì CEO ngân hàng Mỹ danh tiếng này cho biết sẽ đuổi việc họ trong vòng 1 giây. Lý do được ông đưa ra là họ vi phạm quy định công ty và ngu ngốc. Cả hai lý do này đều nguy hiểm.
Sau khi ông Dimon đưa ra dự báo trên, giá Bitcoin giảm tới 2,7% nhưng nhanh chóng hồi phục. Tuần trước, giá tiền ảo cũng đi xuống sau thông tin Trung Quốc lên kế hoạch cấm giao dịch tiền ảo trên các sàn trong nước.
Trước đó, CEO Jamie Dimon còn từng bày tỏ mối quan ngại về khả năng chính phủ các nước sẽ cho phép tiền ảo tồn tại mà không có sự giám sát, nhất là trong trường hợp có sự cố. Nhà lãnh đạo danh tiếng này còn gây chú ý khi đưa ra nhận định Bitcoin chỉ có ích với những người chẳng có lựa chọn nào khác, miễn là nguồn cung tiền ảo này không tăng vọt.
>> Mời quý vị độc giả xem video uống cafe thật nhưng trả bằng tiền ảo bitcoin (nguồn: VTC):
Ghét những kẻ tiểu nhân nói xấu sau lưng
Vi sao CEO Jamie Dimon du bao bitcoin se sup do?-Hinh-2
Bên cạnh dự báo gây chú ý về tương lai của Bitcoin, CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ JPMorgan Chase nổi bật với những thành tích nổi bật trong học tập và sự nghiệp. Cụ thể, ông Jamie Dimon là một trong những cựu sinh viên ĐH Harvard nổi tiếng nhất thế giới. Ông tốt nghiệp thạc sĩ quản trị kinh doanh của ĐH Harvard danh tiếng năm 1982.
Theo bảng xếp hạng của Forbes, ông Dimon đứng thứ 22 trong danh sách những người quyền lực nhất thế giới. Hiện tại, ông đang điều hành một trong những ngân hàng lớn nhất thế giới. Vị CEO danh tiếng này còn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi từng đảm nhận chức vụ Chủ tịch FED New York.
Bên cạnh sự nghiệp khiến nhiều người ngưỡng mộ, ông Dimon còn được mọi người biết đến là một người có tính cách cởi mở. Ông từng chia sẻ điều mà ông ghét nhất chính là những kẻ tiểu nhân nói xấu sau lưng người khác.
Theo chia sẻ của CEO Jamie Dimon, ông luôn muốn mọi nhân viên thoải mái chia sẻ, phát biểu suy nghĩ cá nhân về những vấn đề được thảo luận trong các cuộc họp. Tuy nhiên, ông sẽ rất ghét khi bị họ làm phiền sau cuộc họp. Ông cho rằng, những lỗi vi phạm không được công khai, sẽ dẫn tới sự thiếu minh bạch và kém lành mạnh trong công ty. Đặc biệt, ông rất ghét khi nhìn thấy một nhân viên đi nói xấu đồng nghiệp khác sau lưng họ.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)