Tỷ phú Warren Buffett: “IQ không phải thứ duy nhất để thành công“

Google News

(Kiến Thức) - Theo tỷ phú Warren Buffett, IQ không phải là yếu tố quyết định duy nhất để chạm tay đến thành công trong công việc.

Tỷ phú Warren Buffett là nhà đầu tư huyền thoại nổi tiếng thế giới. Ông là một trong những doanh nhân thành công nhất hiện nay và trở thành người truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ.
Theo CNBC, mới đây, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett có những chia sẻ thú vị về tư chất của một con người để dẫn lối đến thành công. Theo ông, một người thành công không nhất thiết phải là một thiên tài. IQ không phải là yếu tố quyết định duy nhất đến thành công. Quan trọng hơn chỉ số IQ là sự ổn định về cảm xúc và tính hợp lý.
“Bạn không cần phải là một nhà khoa học tên lửa. Đầu tư không phải là một trò chơi mà một người với chỉ số IQ 160 thắng một người có chỉ số IQ 130. Tính hợp lý là điều cần thiết”, ông Buffett nói.
Ty phu Warren Buffett: “IQ khong phai thu duy nhat de thanh cong“
 Warren Buffett - Chủ tịch kiêm CEO của Berkshire Hathaway.
Những người bình thường có chỉ số IQ từ 85 - 115 trong khi những người có chỉ số IQ trên 140 được coi là thiên tài. Chia sẻ về vấn đề này, tỷ phú Warren Buffett cho rằng, ngay cả khi bạn có chỉ số IQ là 160 thì bạn nên "cho bớt 30 điểm cho người khác" vì "bạn không cần đến toàn bộ chúng".
"Những gì bạn cần là sự ổn định cảm xúc. Bạn phải có khả năng suy nghĩ độc lập", tỷ phú Buffett chia sẻ về việc IQ không phải là yếu tố quyết định duy nhất đến thành công.
>> Mời quý độc giả xem video Việt Nam có 2 tỷ phú USD tầm thế giới (nguồn: VTC):
Nhà đầu tư Buffett, một trong những nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất thế giới, từng gây chú ý khi bật mí rằng, chỉ số IQ của ông không giúp ông đạt được thành công. Vị doanh nhân này cho hay thói quen, tính cách, khả năng suy nghĩ độc lập, không bị tình cảm chi phối sẽ cho phép bạn đưa ra những quyết định hợp lý và chính xác.
Nói về điều này, nhà đầu tư Buffett bật mí: “Đặc tính quan trọng nhất của nhà đầu tư là khí chất, chứ không phải trí tuệ… Bạn cần một “loại” khí chất không bắt nguồn từ cảm xúc do đồng tình hay bất đồng với đám đông”.
Thêm nữa, ông Buffett còn nói: "Thành công trong đầu tư không có liên quan gì tới chỉ số IQ kể cả khi IQ của bạn ở trên mức 125. Khi bạn có chỉ số thông minh trung bình, điều bạn cần là khí chất để tránh đẩy người khác vào rắc rối trong đầu tư”.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)