Tỷ phú Warren Buffett: “Hãy tham lam khi kẻ khác sợ hãi“

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ phú Warren Buffett gây chú ý khi chia sẻ những bí quyết đầu tư thành công, trong đó nổi bật là lời khuyên hãy tham lam khi kẻ khác sợ hãi.

Nhà đầu tư huyền thoại, tỷ phú Warren Buffett nổi tiếng với sự nghiệp thành công và gia tài kếch xù hàng chục tỷ USD. Những bí quyết kinh doanh được ông bật mí trong những năm qua luôn nhận được sự chú ý và trở thành “kim chỉ nam” cho nhiều người trong quá trình lập nghiệp.
"Hãy tham lam khi kẻ khác sợ hãi"
Ty phu Warren Buffett: “Hay tham lam khi ke khac so hai“
Ảnh: Reuters. 
Để trở thành nhà đầu tư thành công như ngày hôm nay, Warren Buffett đã trải qua vô vàn khó khăn, thử thách. Trong quá trình gây dựng sự nghiệp tỷ USD, ông đã đúc kết được nhiều bài học quý giá để từng bước chạm đến đỉnh cao thành công.
Theo nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett, để thành công, bạn hãy tham lam khi kẻ khác sợ hãi.
“Các nhà đầu tư nên ghi nhớ rằng, sự hưng phấn và các khoản chi phí là kẻ thù của họ. Và nếu họ cứ một mực đòi xác định thời điểm để tham gia vào thị trường chứng khoán, thì họ nên sợ hãi khi kẻ khác tham lam và hãy tham lam khi kẻ khác sợ hãi”, trích trong lá thư tỷ phú Buffett gửi cổ đông năm 2004.
Đây chính là phương châm đầu tư nổi tiếng của Warren Buffett. Theo đó, nhà đầu tư này đưa ra những lựa chọn đầu tư ngược với số đông. Trong khi những người khác tham lam thì bạn hãy sợ hãi và ngược lại, khi kẻ khác sợ hãi thì bạn hãy tham lam, nắm bắt cơ hội để phát triển. Nhờ phương châm đầu tư này, những dự án đầu tư của Warren Buffett thường tăng mạnh và thu về khoản lợi nhuận đáng kể.
Khác với nhiều doanh nhân đưa ra những quyết định bốc đồng mà đôi khi phải trả giá lớn, Warren Buffett luôn làm khác hầu hết mọi người. Ông tin rằng, để duy trì thành công, bạn phải xem xét những lựa chọn của bản thân một cách cẩn thận.
“Tôi nhấn mạnh rằng tôi dành rất nhiều thời gian mỗi ngày chỉ để ngồi suy nghĩ. Điều đó không phổ biến lắm trong giới doanh nhân Mỹ. Tôi đọc và suy nghĩ, và đưa ra những quyết định ít bốc đồng hơn hầu hết mọi người trong giới kinh doanh. Tôi làm việc đó bởi vì tôi thích kiểu cuộc sống này”, tỷ phú Buffett chia sẻ.
>> Mời quý độc giả xem video Việt Nam có 2 tỷ phú USD tầm thế giới (nguồn: VTC):
Luôn tin tưởng vào thành công của bản thân
Ty phu Warren Buffett: “Hay tham lam khi ke khac so hai“-Hinh-2
 Ảnh: Reuters.
Bên cạnh phương châm đầu tư nổi tiếng trên, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett còn khuyên mọi người nên tin tưởng bản thân sẽ thành công. Nhà đầu tư huyền thoại này đã chia sẻ rằng ông luôn tâm niệm điều này ngay cả khi không có ai nghĩ như vậy.
“Tôi luôn biết mình sẽ giàu có. Tôi không nghĩ rằng mình từng nghi ngờ điều đó một phút nào”, ông Buffett tâm sự.
Theo tỷ phú Buffett, mọi người sẽ có thể mất nhiều thời gian để thuyết phục mọi người. Tuy nhiên, nếu bạn tiếp tục tin tưởng vào bản thân thì bạn sẽ có một lập luận thuyết phục và có thêm động lực để làm việc chăm chỉ hơn.
Để đạt được thành công, ông Buffett khuyên mọi người nên hiểu rõ chính mình. Việc hiểu rõ bản thân đang làm gì sẽ giúp bạn có được những kỹ năng giúp bạn thành công hơn là chỉ trông chờ vào may mắn.
“Rủi ro đến từ việc bạn không biết mình đang làm gì”, tỷ phú Buffett nói.
Theo Warren Buffett, thời gian sẽ chứng minh kỹ năng của bạn sẽ đánh bại may mắn. Hiểu được bản thân muốn làm điều gì thì bạn sẽ tập trung vào việc rèn luyện các kỹ năng một cách thành thạo và xuất sắc để có thể đạt được mục tiêu đề ra.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)