Tỷ phú Paul Allen và ước nguyện chống ùn tắc giao thông

Google News

(Kiến Thức) - Nhà đồng sáng lập tập đoàn Microsoft, tỷ phú Paul Allen từng chi một số tiền lớn treo thưởng chống ùn tắc giao thông.

Tỷ phú Paul Allen là một trong những người giàu nhất thế giới. Ông đã cùng Bill Gates thành lập Microsoft vào năm 1975. Nhà đồng sáng lập Microsoft có cuộc sống khá thú vị, trong đó phải kể đến việc từng treo thưởng cho ý tưởng chống ùn tắc giao thông.
Treo thưởng chống ùn tắc giao thông
Ty phu Paul Allen va uoc nguyen chong un tac giao thong
Là một trong những tỷ phú giàu có và quyền lực, vào năm 2015, tỷ phú bang Seattle Paul Allen đã đóng góp 10 triệu USD trong tổng số tiền thưởng 50 triệu USD cho bất cứ thành phố nào có ý tưởng sáng tạo nhất, tiên tiến nhất để giải quyết vấn nạn ùn tắc giao thông và định hình tương lai. 40 triệu USD còn lại trong quỹ tiền thưởng lấy từ quỹ liên bang.
"Paul Allen tin tưởng vào sức mạnh của những ý tưởng mới. Thành phố sáng tạo nhất chiến thắng và cả thế giới sẽ nhanh chóng theo sau", Barbara Bennett - Giám đốc điều hành của Vulcan, công ty của tỷ phú Allen cho biết.
Tỷ phú Allen và chính phủ Mỹ hy vọng với số tiền thưởng "khủng" như trên sẽ giúp truyền cảm hứng cho mọi người tìm ra những ý tưởng độc đáo, sáng tạo để giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông, làm nhức nhối dư luận ở các thành phố lớn trong những năm qua.
Tình bạn rạn nứt với Bill Gates vì công việc
Ty phu Paul Allen va uoc nguyen chong un tac giao thong-Hinh-2
Bill Gates (trái ảnh) và Paul Allen từng là bạn thân từ khi còn nhỏ. 
Bill Gates và Paul Allen là bạn thân từ thời thơ ấu. Hai người đã từng trải qua nhiều chuyện với nhau, thậm chí là những điều "điên rồ" như đột nhập vào hệ thống máy tính khi còn đi học.
Với tình bạn thân thiết, khi Gates rời ĐH Harvard, Allen cũng đi theo để phát triển các ý tưởng kinh doanh và cùng nhau sáng lập Microsoft vào năm 1975.
Paul Allen giữ vị trí trong ban giám đốc của Microsoft. Tuy nhiên, ông từ chức vào năm 2000 nhưng vẫn sở hữu lượng lớn cổ phần của công ty. Hầu như mọi người biết đến tỷ phú Bill Gates nhiều hơn so với nhà đồng sáng lập Paul Allen. Đặc biệt, mối quan hệ giữa hai tỷ phú Paul Allen với Bill Gates đã bị rạn nứt khi cùng nhau hợp tác làm việc khiến nhiều người bị sốc.
Tỷ phú Paul Allen bị lu mờ so với người đồng sáng lập Bill Gates đã tiết lộ với công chúng mối quan hệ không mấy tốt đẹp giữa hai người trong cuốn tự truyện.
"Với bất cứ ai bất đồng với Bill, anh ta sẽ xổ ra lời sỉ nhục ưa thích: Đó là thứ ngu ngốc... nhất mà tôi từng nghe", ông Allen nhắc đến người bạn tỷ phú trong tự truyện. Vị tỷ phú này cũng chia sẻ chính phong cách đối đầu và đòi hỏi khắt khe của Bill Gate đã "dần hủy hoại tình bạn của chúng tôi lẫn khả năng làm việc chung".
Cuộc sống như một "ông hoàng"
Ty phu Paul Allen va uoc nguyen chong un tac giao thong-Hinh-3
Mặc dù không giàu có bằng Bill Gate nhưng đồng sáng lập tập đoàn Microsoft Paul Allen vẫn sở hữu khối tài sản khổng lồ đáng mơ ước và biết tận hưởng cuộc sống như một "ông hoàng. Vị tỷ phú này khá "chịu chơi" khi mua hàng loạt dinh thự, nhà đẹp đắt tiền ở Pháp, Anh, Mỹ...
Vị tỷ phú này còn sở hữu một nhà chứa máy bay riêng tại sân bay Seattle, với nhiều máy bay riêng như: hai máy bay Boeing 757, 1 chiếc Challenger 601, các mô hình máy bay từ Chiến tranh thế giới 2. Paul Allen cũng có trong tay một số du thuyền sang trọng như Octopus, Tatoosh. Ông thường tổ chức những bữa tiệc xa hoa trên du thuyền này và không ngại chi khoản tiền lớn để mời các ngôi sao yêu thích như Mick Jagger, Brad Pitt, Angelina Jolie, Cameron Diaz và Paris Hilton đến tham dự cùng.
Không chỉ đam mê kinh doanh, ông Allen là người đam mê âm nhạc. Ông đã cùng ban nhạc The Underthinkers đã cho ra mắt album mang tên "Everywhere at once" năm 2003. Ngoài âm nhạc, vị tỷ phú này còn rất thích thể thao và bỏ tiền mua lại đội bóng rổ Portland Trail Blazers và đội bóng bầu dục Seattle Seahawks.
Bên cạnh cuộc sống xa hoa, tỷ phú Allen tích cực làm từ thiện. Theo ước tính, ông đã quyên góp gần 2 tỷ USD cho các hoạt động từ thiện. Cuộc sống đầy màu sắc của "ông hoàng" này khiến nhiều người ngưỡng mộ.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)