Triệu phú Gary Vaynerchuk: “nghỉ chơi với những người mãi thất bại”

Google News

(Kiến Thức) - Triệu phú Gary Vaynerchuk trở thành người giàu có nhờ làm việc một cách nghiêm túc và chăm chỉ. Ông cũng chỉ ra cách "chọn bạn mà chơi" khá thú vị.

Trở thành triệu phú tự lập ở tuổi 35, nhà sáng lập và Giám đốc điều hành (CEO) của VaynerMedia - Gary Vaynerchuk là một trong những người thành đạt, truyền cảm hứng cho giới trẻ. Nhà đầu tư, tác giả người Mỹ này đã có những chia sẻ thú vị về việc lập nghiệp cũng như những quan điểm sống thú vị.
Từ sinh viên hạng F đến triệu phú ở tuổi 35
Trieu phu Gary Vaynerchuk: “nghi choi voi nhung nguoi mai that bai”
Sinh ngày 14/11/1975 tại Babruysk, Belarus thuộc Liên Xô cũ, triệu phú Gary Vaynerchuk đã cùng cha mẹ chuyển đến Mỹ sinh sống từ khá sớm. Theo CNBC, trong suốt thời gian đi học, Gary Vaynerchuk không được đánh giá cao bởi ông luôn chỉ xếp ở hạng D và F trong trường.
Tuy nhiên, theo ông Vaynerchuk, việc xếp hạng F tại trường học không phải là căn cứ để khẳng định bạn sẽ không thể giàu có và thành đạt trong tương lai. Do vậy, mọi người hãy tin tưởng vào bản thân, dám nghĩ và dám theo đuổi ước mơ của bản thân.
Khác với nhiều bạn bè cùng trang lứa, ngay từ khi còn là một đứa trẻ, Gary Vaynerchuk biết cách kiếm tiền sinh lời. Cụ thể, ông cắt hoa trong sân của nhà hàng xóm và bán chúng cho những người khác để kiếm tiền. Khi đã trở thành một chàng trai tuổi niên thiếu, ông nhận quản lý một quán rượu và đồng thời kiếm được hàng ngàn USD bằng việc bán những tấm thiệp trong các trận đấu bóng chày vào dịp cuối tuần.
Khi học đại học, ông Vaynerchuk cũng theo đuổi công việc kinh doanh rượu của gia đình bằng cách rao bán chúng trên các mạng xã hội. Nhờ điều này mà doanh thu bán rượu của gia đình ông tăng từ 3 triệu USD lên tới 60 triệu USD chỉ sau 5 năm.
Không những vậy, ông còn tự nghiên cứu và tìm hiểu về cách pha chế rượu. Sau một thời gian dài say mê nghiên cứu lĩnh vực này, ông trở thành chuyên gia rượu nổi tiếng và thường xuyên xuất hiện trong những chương trình tầm cỡ lớn để giảng dạy về rượu vang. Đến năm 2006, ông sáng lập ra Wine Library TV.
Với những bước đi như trên, Gary Vaynerchuk từng bước gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp và trở thành triệu phú khi 35 tuổi. Sự thành công của ông đã chứng minh việc xếp điểm F ở trường không đồng nghĩa với việc ông sẽ không thể thành công trong sự nghiệp sau này.
Thành công nhờ sự tự tin, đam mê và làm việc chăm chỉ
Trieu phu Gary Vaynerchuk: “nghi choi voi nhung nguoi mai that bai”-Hinh-2
Chia sẻ về bí quyết thành công trong sự nghiệp khi ở tuổi 35, Gary Vaynerchuk cho hay sự tự tin là yếu tố then chốt giúp ông cũng như mọi người có đủ nghị lực, ý chí cũng như niềm đam mê để thực hiện ước mơ cháy bỏng của bản thân dù gặp vô vàn khó khăn, thử thách.
“Tôi tin rằng sự tự tin trong mỗi người chính là vũ khí bí mật giúp chúng ta có được sự thành công. Tin tưởng vào bản thân và ít quan tâm đến việc người khác nghĩ gì sẽ giúp bạn sớm có được một cuộc sống tốt đẹp hơn”, triệu phú trẻ tuổi Gary Vaynerchuk nói.
Ông cũng từng chia sẻ suy nghĩ về cách sống, cách làm việc hiệu quả: “Những người thường ít quan tâm đến việc người khác nghĩ gì về mình thường có xu hướng thành công và có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Bởi đơn giản họ đang thực sự sống cho bản thân mình, nỗ lực làm những việc mình yêu và cống hiến hết mình cho đam mê”.
Triệu phú trẻ tuổi này cũng cho rằng, làm việc chăm chỉ là con đường dẫn lối đến thành công. Ông từng nói với mọi người về việc không có người nào trở nên giàu có, thành công mà không làm việc một cách nghiêm túc và chăm chỉ.
“Nghỉ chơi với những người mãi thất bại”
Trieu phu Gary Vaynerchuk: “nghi choi voi nhung nguoi mai that bai”-Hinh-3
Gary Vaynerchuk không chỉ gây ấn tượng với công chúng bởi sự nghiệp thành công mà còn ở quan điểm sống khá thú vị. Vị triệu phú này từng khiến nhiều người bất ngờ khi chia sẻ cách chọn bạn.
Đặc biệt, Gary Vaynerchuk cũng nhấn mạnh, mỗi một sự việc đều có 2 mặt và mỗi hành động của chúng ta đều có 2 luồng ý kiến trái chiều. Sự đánh giá tiêu cực từ người khác chưa chắc đã chứng minh cho hành động của bạn là sai.
“Chúng ta nên xem xét lại bạn bè và nghỉ chơi với những người hay gặp thất bại”, ông Vaynerchuk nói.
Giải thích về cách "chọn bạn mà chơi" như trên, triệu phú Vaynerchuk cho hay: “Tôi không nói rằng bạn phải nghỉ chơi với tất cả bạn bè. Nhưng bạn nên xem xét từ bỏ một vài người tiêu cực hoặc dành ít thời gian đi chơi với họ thôi; thay vào đó hãy dành thời gian kết bạn với những người có suy nghĩ tích cực khác tại văn phòng. Bạn hãy thử dành 80 ngày đi chơi với anh bạn thân hay bia rượu, luôn thất bại và dành một ngày kết giao với người đồng nghiệp vô cùng thông minh ở văn phòng; hoặc bạn chỉ dành 4 ngày với anh bạn thân và 12 ngày với đồng nghiệp mới; bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt trong tư duy. Tôi đã thử và nhận ra chân lý này vô cùng chính xác”.
Ông Vaynerchuk cho rằng, những người bạn có ảnh hưởng không nhỏ đến thành công của mỗi người. Do vậy, bạn hãy lựa chọn kết giao bạn bè một cách thông minh.
Bên cạnh chia sẻ về việc kết giao bạn bè, ông Vaynerchuk con chia sẻ với mọi người rằng bất cứ sự việc nào xảy ra trong cuộc sống đều có 2 mặt. Mỗi hành động của chúng ta đều luôn có 2 luồng ý kiến trái chiều khác nhau. Do vậy, sự đánh giá tiêu cực từ người khác chưa chắc đã chứng minh cho hành động của bạn là sai.
Để cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn, triệu phú Vaynerchuk còn tiết lộ bí quyết của bản thân là việc bày tỏ lòng biết ơn. Ông tâm sự rằng, chính lòng biết ơn đã giúp ông có thêm sức mạnh, vượt qua những thời khắc khó khăn nhất trong sự nghiệp cũng như cuộc sống. Do vậy, ông luôn bày tỏ sự biết ơn đối với gia đình cũng như những gì cuộc đời đã ban tặng cho ông ngay cả khi gặp thất bại hay khó khăn trong cuộc sống và công việc.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)