Thầy Văn Như Cương qua đời: Nụ cười đã tắt và những điều còn mãi

Google News

Thông tin mới nhất, thầy Văn Như Cương - Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh đã qua đời ở tuổi 80 sau khoảng thời gian chống chọi với bệnh tật.

Thầy Văn Như Cương (SN 1937). Ông là tiến sĩ toán học, được phong học hàm phó giáo sư.
PGS Văn Như Cương là Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh - trường dân lập đầu tiên tại Việt Nam. Thầy chính là người thành lập và làm hiệu trưởng ngôi trường này từ năm 1989 đến 2014. Sau 25 năm làm hiệu trưởng, thầy đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Hội đồng quản trị trường từ năm 2014.
Thay Van Nhu Cuong qua doi: Nu cuoi da tat va nhung dieu con mai
Thầy giáo Văn Như Cương. Ảnh: VOV. 
PGS Văn Như Cương là người chủ biên và trực tiếp biên soạn hơn 60 đầu sách giáo khoa, sách tham khảo phổ thông và giáo trình đại học về chuyên ngành hình học. Ông là tác giả bộ sách giáo khoa hình học phổ thông (chương trình nâng cao).
Thay Van Nhu Cuong qua doi: Nu cuoi da tat va nhung dieu con mai-Hinh-2
Trạng thái chia sẻ của con gái PGS Văn Như Cương. 
Không chỉ là người có chuyên môn giỏi, PGS Văn Như Cương luôn có những đóng góp thẳng thắn, có sức nặng về những vấn đề văn hoá, xã hội, giáo dục trên phương tiện báo chí truyền thông.
Ngoài ra, PGS Văn Như Cương còn là người truyền cảm hứng cho các thế hệ với nhiều câu nói nổi tiếng: "Biển học mênh mông, sách vở chỉ là vùng biển gần bờ"; "Ai cũng vào đại học là lạc hậu", "Trước hết phải là người tử tế"...
Suốt cuộc đời làm thầy, PGS Văn Như Cương đã nhận được sự yêu mến của người thân, gia đình và đặc biệt là nhiều thế hệ học trò của trường THPT Lương Thế Vinh.
Trong những khoảng thời gian khó khăn nhất của cuộc đời, ông đã luôn được động viên, chăm sóc bởi những con người đó. Họ đã tiếp thêm nguồn sức mạnh nhất định giúp ông cố gắng lưu trú thêm ở chốn trần gian ít thời gian.
Cho đến 1h ngày 9/10, thầy Văn Như Cương đã qua đời ở tuổi 80 sau khoảng thời gian chống chọi với bệnh tật. Đồng loạt người thân trong gia đình, các học sinh trường THPT Lương Thế Vinh đã để thông báo tin buồn trên trang facebook cá nhân.
Theo Tường Vy/ANTT

>> xem thêm

Bình luận(0)