Tân giám đốc thiết kế được Hyundai chiêu mộ là ai?

Google News

(Kiến Thức) - Huyndai Motor mới bổ nhiệm cựu giám đốc thiết kế của hãng xe Đức Volkswagen, ông Simon Loasby, làm Giám đốc thiết kế mới của Hyundai tại Trung Quốc.

Simon Loasby là tên tuổi lớn trong mảng thiết kế khi đảm nhiệm các vị trí quan trọng tại nhiều hãng xe danh tiếng trên thế giới. Nhờ vậy, ông đã đạt được thành tựu lớn trong sự nghiệp khi cống hiến tài năng cho Rolls-Royce, Bentley hay Volkswagen.
Vì sao được Hyundai "chọn mặt gửi vàng"?
Tan giam doc thiet ke duoc Hyundai chieu mo la ai?
Theo The Chosun Ilbo, do đang phải đối mặt với nhiều khó khăn khi doanh số tại thị trường Trung Quốc sụt giảm bởi làn sóng tẩy chay hàng hóa Hàn Quốc nhằm phản đối quyết định cho phép Mỹ lắp đặt hệ thống tên lửa phòng thủ THAAD của chính quyền Seoul, Hyundai Motor đã có quyết định thay đổi nhân sự cấp cao. Theo đó, Huyndai Motor mới bổ nhiệm ông Simon Loasby, cựu giám đốc thiết kế của hãng xe Đức Volkswagen, làm Giám đốc thiết kế mới của Hyundai tại Trung Quốc.
Với quyết định bổ nhiệm nhân sự cấp cao này, Giám đốc Simon Loasby sẽ chịu trách nhiệm điều hành Trung tâm Kỹ thuật và Công nghệ của Hyundai tại Yantai, Trung Quốc. Với việc đảm nhận chức vụ này, Giám đốc thiết kế mới của Hyundai tại Trung Quốc sẽ chỉ đạo thiết kế và phát triển các dòng xe chiến lược của hãng này tại quốc gia tỷ dân. Ông Loasby sẽ làm việc cùng với Giám đốc Trung tâm Thiết kế Hyundai là Luke Dongkolbork.
Hyundai cho hay ông Loasby là một chuyên gia trong thị trường Trung Quốc. Ông được kỳ vọng sẽ giúp Hyundai có được những thiết kế tiên tiến và đưa Hyundai tại Trung Quốc vượt qua giai đoạn khủng hoảng về doanh thu.
“Với kinh nghiệm 25 năm, bao gồm 10 năm tại ở Volkswagen Trung Quốc, Loasby sẽ đóng góp đáng kể vào việc tiếp tục duy trì phong cách các thiết kế của Hyundai trên toàn cầu, đồng thời phát triển các dòng xe chiến lược dành riêng cho thị trường Trung Quốc”, một lãnh đạo của Hyundai cho hay.
Peter Schreyer - Chủ tịch chịu trách nhiệm điều hành các trung tâm thiết kế của Hyundai - cho biết: "Chúng tôi tin tưởng ông Loasby sẽ giúp ích lớn cho chúng tôi trong việc phát triển các dòng xe chiến lược để thỏa mãn thị hiếu của khách hàng Trung Quốc".
Bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế xe
Tan giam doc thiet ke duoc Hyundai chieu mo la ai?-Hinh-2
Tân Giám đốc thiết kế của Hyundai tại Trung Quốc, ông Simon Loasby, 49 tuổi, khiến nhiều ngưỡng mộ bởi tài năng và sự nghiệp đáng nể.
Ông Loasby từng theo học chuyên ngành kỹ thuật tại trường Cao đẳng nghệ thuật Hoàng gia London. Về sau, ông tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành thiết kế xe.
Trước khi trở thành Giám đốc thiết kế mới của Hyundai tại Trung Quốc, ông Loasby từng tham gia mảng thiết kế của nhiều hãng xe lớn danh tiếng trên thế giới như Rolls-Royce và Bentley vào những năm 1990. Ông nổi tiếng với vai trò chỉ đạo thiết kế các dòng xe xa xỉ như Rolls-Royce Silver Seraph, Bentley Arnage và Continental GT.
Năm 2001, ông gia nhập hãng xe Volkswagen và làm việc tại trụ sở ở Đức. Đến năm 2008, ông làm việc cho Volkswagen tại Trung Quốc. Với kinh nghiệm làm việc và những thành tích đạt được cho hãng xe danh tiếng này, ông từng được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc thiết kế của Volkswagen.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)