Sự thật khó tin về những tên cướp biển khét tiếng

Google News

(Kiến Thức) - Một số tên cướp biển khét tiếng trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng đối với người đi biển, thậm chí họ đầu hàng ngay khi nhìn thấy tàu của họ.

Cướp biển khét tiếng Blackbeard
Su that kho tin ve nhung ten cuop bien khet tieng
Edward Teach hay còn gọi với cái tên Blackbeard là một trong những tên cướp biển khét tiếng nhất lịch sử. Lần đầu tiên Blackbeard tham gia các vụ cướp biển là khi gia nhập vào nhóm hải tặc của thuyền trưởng Benjamin Hornigold ở đảo New Providence.
Sau khi thuyền trưởng Hornigold nghỉ hưu, Blackbeard trở thành thuyền trưởng, lãnh đạo nhóm cướp biển reo rắc sự ám ảnh kinh hoàng đối với những người đi biển.
Sau khi đánh chiếm được một tàu buôn của Pháp, Blackbeard đã đổi tên con tàu trên và gọi nó là và gọi nó là Sự trả thù của Nữ hoàng Anne. Tên cướp biển khét tiếng này còn trang bị cho con tài 40 khẩu súng để thực hiện những vụ cướp táo bạo.
Mặc dù là một trong những cướp biển khét tiếng nhất thế giới nhưng không có ghi chép nào cho thấy Blackbeard làm hại hoặc giết chết bất kỳ người nào bị y bắt trong các vụ cướp.
Bartholomew Roberts
Su that kho tin ve nhung ten cuop bien khet tieng-Hinh-2
Bartholomew Roberts là một tên cướp biển thành công và hào hoa nhất thế giới. Có tài liệu cho rằng tên cướp biển khét tiếng này đã cướp bóc hơn 400 tàu.
Cướp biển Roberts được miêu tả là một kẻ dũng mãnh, không biết sợ hãi là gì nên luôn giành chiến thắng trong các cuộc chiến trên biển. Thậm chí, nhiều tàu thuyền đi biển giơ cờ trắng xin hàng ngay khi nhìn thấy tàu của Roberts. Ngoài ra, tên cướp biển này còn được miêu tả là thích quần áo đắt tiền và trang sức.
Sự nghiệp cướp biển của Roberts kéo dài từ năm 1719 - 1722 với địa bàn hoạt động từ Brazil, Tây Ấn, thậm chí cả ngoài khơi Tây Phi. Tuy nhiên, cuối cùng tên cướp biển hào hoa chết trong một cuộc chiến và được chôn cất trên biển.
William Kidd
Su that kho tin ve nhung ten cuop bien khet tieng-Hinh-3
Thuyền trưởng William Kidd vốn là một thủy thủ Scotland. Ông đã được đô đốc New York Robert Livingston giao quyền chỉ huy con tàu Adventure Galley với nhiệm vụ chiến đấu chống lại cướp biển Anh dọc vùng biển Đông Ấn đồng thời thu thập các tài sản và kho báu của cướp biển cho chính phủ Mỹ.
Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên, William Kidd nhận ra rằng việc đối đầu với những tên cướp biển vô vàn khó khăn. Do vậy, William Kidd từ bỏ công việc này và quay sang làm cướp biển, tấn công các tàu thuyền của đồng minh.
Với quyết định trên, William Kidd bị chính phủ London truy bắt ráo riết. Sau cùng, Kidd bị đưa ra xét xử và bị khép tội cướp biển. Thuyền trưởng cướp biển này bị hành quyết năm 1701.
Tâm Anh (theo The Richest)

>> xem thêm

Bình luận(0)