Piya Saereerak: Rắn "tấn công" Bangkok do có nguồn thức ăn "tủ"

Google News

(Kiến Thức) - Theo chuyên gia Piya Saereerak, có nhiều rắn ở Bangkok là vì rác thải của thành phố xả ra nhiều, thu hút chuột, chim, là thức ăn yêu thích của những con rắn.

Những ngày gần đây, vấn nạn có nhiều rắn ở Bangkok, Thái Lan khiến dư luận không khỏi bàng hoàng. Nguyên do là vì thời gian qua, lính cứu hỏa ở Bangkok nhận được nhiều cuộc gọi bắt rắn hơn là chữa cháy.
Người dân Bangkok vô cùng sợ hãi khi nhìn thấy những con rắn dài và nguy hiểm ở trong nhà mình. Do không thể tự bắt chúng nên người dân đã gọi điện cho trạm cứu hỏa cho người xuống xử lý rắn một cách chuyên nghiệp và an toàn.
Theo SCMP, chia sẻ về vấn đề đang được dư luận quan tâm, chuyên gia thú y Piya Saereerak công tác tại cục Sinh vật hoang dã và Vườn quốc gia cho rằng, nguyên nhân khiến loài rắn xuất hiện ở thủ đô Bangkok nhiều hơn mọi năm là do rác thải của thành phố xả ra quá nhiều. Số rác thải này thu hút chuột và chim, vốn là thức ăn khoái khẩu của loài rắn.
Piya Saereerak: Ran "tan cong" Bangkok do co nguon thuc an "tu"
 Lính cứu hỏa ở Bangkok bắt rắn nhiều hơn chữa cháy. Ảnh: AP Photo/Sakchai Lalit.
Theo thống kê của Cơ quan Quản lý đô thị Bangkok (BMA), lượng rác thải mỗi ngày ở thủ đô Bangkok trong năm 2016 là 10.454 tấn rác mỗi ngày, so với mức 8.943 tấn/ngày năm 2011.
"Trong thế giới tự nhiên, đại bàng và các loài chim lớn sẽ ăn thịt rắn và mang lại cân bằng tự nhiên. Nhưng ở Bangkok thì không có các loài chim lớn như thế, vậy là rắn thoải mái phát triển", chuyên gia Piya cho biết.
Mời quý vị độc giả xem video tay không lôi rắn nâu kịch độc ra khỏi bồn cầu nhà dân (nguồn: VTC News):
Ông Piya còn cho hay phòng y tế hoang dã do ông dẫn đầu đã tiếp nhận khoảng 300 - 400 con rắn mỗi tháng do các nhóm cứu hỏa ở Bangkok gửi đến. Hàng tuần văn phòng của ông Piya lại lấy xe chở rắn bắt được ở Bangkok và đưa chúng trở lại về rừng.
Vị chuyên gia này khuyến cáo mọi người nên vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, tránh thu hút loài rắn. Hầu hết rắn bắt được trong các ngôi nhà và căn hộ người dân đều là rắn không độc. Tuy nhiên, nếu phát hiện rắn độc, ông Piya khuyên mọi người hãy gọi lực lượng cứu hỏa đến bắt chúng để đảm bảo an toàn.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)