Những thần đồng “tài không đợi tuổi” đáng ngưỡng mộ

Google News

Mặc dù nhỏ tuổi nhưng đây là những thần đồng được đánh giá rất cao.

1. Dược sĩ nhỏ nhất thế giới
Nhung than dong “tai khong doi tuoi” dang nguong mo
 
Selvi Bakkiashree, 7 tuổi có thể ngay lập tức kể tên 1000 loại thuốc chữa đủ các loại bệnh từ suy thận, lao đến cả suy giảm bạch cầu… Cô bé cũng có thể kê đơn chữa viêm phổi, bệnh bạch cầu và sốt xuất huyết.
Cô bé thần đồng này bắt đầu phát hiện ra đam mê của mình với dược phẩm vào năm 6 tuổi trong một lần đọc cuốn sách về thuốc ở nhà dì. Mỗi ngày, Bakkiashree dành 4 tiếng để học về các loại thuốc. Các vị bác sĩ hàng đầu ở Ấn Độ đã tìm gặp và vô cùng kinh ngạc trước những hiểu biết của cô bé về dược phẩm.
2. Đạo diễn 10 tuổi
Nhung than dong “tai khong doi tuoi” dang nguong mo-Hinh-2
 
Trên phim trường, Kishan Shrikanth có thể tự tin đưa ra những quyết định như các đạo diễn chuyên nghiệp dù mới chỉ 10 tuổi. Cậu bé đến từ thành phố Bangalore phía nam của Ấn Độ và là một cái tên nổi danh trong ngành điện ảnh khu vực, chuyên sản xuất những bộ phim chất lượng.
Năm 4 tuổi, Kishanđã tham gia vào khoảng 24 bộ phim và đóng vai chính vào vở kịch opera nổi tiếng Kannada. Khi lớn hơn một chút, cậu quyết định thử sức mình với nghề đạo diễn.
Bộ phim đầu tiên mà cậu tham gia với vai trò đạo diễn và biên kịch là “Care of Footpath” - một bộ phim nói về những đứa trẻ đường phố. Với kinh phí khoảng 200.000$, bộ phim được chờ đợi gây tiếng vang ở nhiều thành phố lớn của Ấn Độ.
3. Nghệ sĩ xăm hình nhỏ tuổi nhất thế giới
Nhung than dong “tai khong doi tuoi” dang nguong mo-Hinh-3
 
Ruby Dickinson - một cô bé 3 tuổi người Anh đã trở thành nghệ sĩ xăm hình trẻ nhất thế giới sau một thời gian tiếp cận và học hỏi từ chính người cha của mình.
Trong khi hầu hết những bé gái 3 tuổi khác cầm bút chì còn chưa chắc thì Ruby Dickinson đã có thể sử dụng chiếc súng xăm đặc biệt được thiết kế riêng cho trẻ em rất điêu luyện.
Trước đó, kỷ lục nghệ sĩ xăm trẻ tuổi nhất thuộc về cô bé người Canada - Emilie Darrigade khi xăm một phần con bướm lên cánh tay của cha khi mới 5 tuổi.
4. Họa sĩ chuyên nghiệp nhỏ nhất thế giới
Nhung than dong “tai khong doi tuoi” dang nguong mo-Hinh-4
 
Aelita Andre – cô bé người Australia đã sớm bộc lộ khả năng vẽ của một thiên tài từ lúc 2 tuổi. Các nhà phê bình đã so sánh tranh của cô bé với nhiều danh họa có tiếng trên thế giới.
Cô bé người Australia này khiến Giám đốc Brunswick Street Gallery, ông Mark Jamieson ở Melbourne hết sức thích thú và kinh ngạc trước những bức tranh của cô. Ông giám đốc sau khi mời chủ nhân của những bức tranh đẹp kia vào phòng tranh mới hay rằng đó là cô bé mới chỉ 22 tháng tuổi.
“Phong cách vẽ của con bé thật khác biệt. Sự kết hợp của con bé, cách sử dụng màu sắc, thời gian tập trung... Thậm chí đôi khi bé vẽ liên tục khoảng 1 tiếng hay tiếng rưỡi đồng hồ, nó lại đi dạo sau đó quay trở lại vẽ, đó là cách bé tập trung. Những đứa trẻ khác thường chỉ vẽ 2 hoặc 3 phút và chúng thấy thế là đủ rồi chạy đi chơi nhưng Aelita thì không”, mẹ em cho biết.
5. Bác sĩ phẫu thuật 7 tuổi
Nhung than dong “tai khong doi tuoi” dang nguong mo-Hinh-5
 
Akrit Jaswal bắt đầu phẫu thuật từ lúc lên 7 tuổi. Cậu bé nhỏ tuổi người Ấn Độ này khiến cả thế giới ngạc nhiên khi phẫu thuật cho một cô gái ở cùng làng. Akrit cũng được coi là bác sĩ trẻ nhất thế giới. Năm lên 11 tuổi, cậu bé được mời vào học đại học.
Chưa từng theo học trường y nào nhưng Akrit lại có khả năng đặc biệt trong lĩnh vực y khoa. Không chỉ đất nước Ấn Độ mà cả thế giới đều phải kinh ngạc trước bộ óc kì diệu của cậu bé. Trong cuộc kiểm tra về chỉ số IQ, Akrit đạt 146 điểm và còn được gọi bằng cái tên “cậu bé thông minh nhất thế giới”.
Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)