Nhà văn J.K. Rowling: “Không thể sống mà tránh được thất bại“

Google News

(Kiến Thức) - Nhà văn J.K. Rowling gây chú ý với những triết lý sống đáng suy ngẫm, nổi bật là việc mỗi người không thể sống mà tránh được thất bại.

Nổi tiếng thế giới với bộ truyện Harry Potter - một trong những loạt truyện “ăn khách” nhất mọi thời, nhà văn J.K. Rowling nằm trong số những người thành công nhất thế giới. Trong quá trình gây dựng sự nghiệp, nữ nhà văn này đã rút ra được nhiều bài học ý nghĩa và chia sẻ với công chúng.
"Không thể sống mà tránh được thất bại"
Nha van J.K. Rowling: “Khong the song ma tranh duoc that bai“
Trước khi trở thành một nhà văn thành công như ngày hôm nay, J.K. Rowling cũng giống như bao người trải qua vô số khó khăn và thất bại. Sau nhiều lần thất bại, "mẹ đẻ" bộ truyện Harry Potter đã rút ra những bài học sâu sắc.
"Không thể sống mà tránh được thất bại trừ khi bạn sống thận trọng đến mức gần như không dám sống, mà điều này chắc chắn là một thất bại rồi", nhà văn J.K. Rowling nói.
Quả thực, cuộc đời của nhà văn Rowling gặp không ít thất bại, kể cả trong cuộc sống riêng lẫn công việc. Bà đã gặp thất bại trong hôn nhân đầu tiên và từng có ý định tử tự. Bà cũng từng gửi bản thảo tới 12 nhà xuất bản và đều bị từ chối. Tuy nhiên, đến lần gửi bản thảo thứ 13, thành công đã mỉm cười với bà khi có nhà xuất bản đồng ý xuất bản tác phẩm của bà.
Khi đã trở thành một nhà văn danh tiếng và giàu có, J.K. Rowling đã thẳng thắn chia sẻ về những thất bại đã gặp phải trở thành những viên gạch lát đường cho thành công.
“Tôi không còn tự lừa dối bản thân rằng, tôi có hơn những gì mình đang có và bắt đầu dốc toàn bộ sinh lực của mình để hoàn tất công việc mà tôi thấy quan trọng. Nếu tôi thực sự đã thành công trong bất cứ công việc nào khác, có lẽ tôi không bao giờ có quyết tâm trong lĩnh vực mà mình thực sự thuộc về nó – văn học”, J.K. Rowling tâm sự.
Theo nhà văn J.K. Rowling, chính sức mạnh tưởng tượng và nỗ lực kiên trì theo đuổi ước mơ dù gặp nhiều gian khó, chông gai đã giúp bà sáng tác những câu chuyện độc đáo và hấp dẫn. Khi đã thành công, bạn sẽ nhận thấy những trải nghiệm thất bại trước đây cũng có ích.
>> Mời quý độc giả xem video Việt Nam có 2 tỷ phú USD tầm thế giới (nguồn: VTC):
Cuộc sống đáng ngưỡng mộ, tiền tiêu không hết
Nha van J.K. Rowling: “Khong the song ma tranh duoc that bai“-Hinh-2
Là một trong những nhà văn có loạt truyện ăn khách, J.K. Rowling kiếm được bộn tiền từ những "đứa con" tinh thần của mình và trở thành tỷ phú giàu có. Với số tiền kiếm được, nữ nhà văn có cuộc sống xa hoa, khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.
Bà đã cùng gia đình có những chuyến du lịch sang trọng và đắt tiền như du thuyền quanh đảo Galapagos, đi nghỉ ở Mauritius, sống một tuần vương giả tại một khách sạn ở Seychelles...
Nhà văn J.K. Rowling còn sở hữu những căn biệt thự đắt tiền, máy bay riêng, mặc trang phục hàng hiệu...
Chia sẻ về khối tài sản khổng lồ của mình, J.K. Rowling nói: “Tôi có cả gia sản lớn đến không biết có tiêu hết không. Nhưng tôi tự giới hạn rằng mình phải có lý do chính đáng để vung tiền vào những thứ xa hoa, phù phiếm”.
Bên cạnh cuộc sống xa hoa đáng ghen tỵ, nhà văn Rowling rất chăm chỉ làm từ thiện vì bà cũng từng trải qua nhiều vất vả mới có được thành công như ngày hôm nay. Bà muốn đóng góp cho những hoạt động từ thiện nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh gặp khó khăn. Theo đó, bà sáng lập ra các quỹ bảo trợ để giúp đỡ những trẻ em tàn tật trên khắp châu Âu, hỗ trợ những bệnh nhân ung thư tại Scotland…
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)