Mỹ rời khỏi Hiệp định Paris và quyết định của một tỷ phú

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ phú Elon Musk có phát biểu gây chú ý sau khi nước Mỹ quyết định rút khỏi Hiệp định Paris năm 2015 về chống biến đổi khí hậu.

Tỷ phú Elon Musk là một trong những CEO hàng đầu của nước Mỹ. Ông là một trong những doanh nhân thành đạt có sức ảnh hưởng nhất thế giới. Ông đã dành thời gian và tiền bạc của mình cho những dự án nhằm thay đổi thế giới.
Quyết định bất ngờ khi Mỹ rời khỏi Hiệp định Paris 
My roi khoi Hiep dinh Paris va quyet dinh bat ngo cua Elon Musk
Tỷ phú Elon Musk và Tổng thống Donald Trump (bên phải ảnh).
Những ngày qua, dư luận và giới truyền thông hết sức quan tâm đến việc Tổng thống Donald Trump quyết định rút Mỹ khỏi Hiệp định Paris năm 2015 về chống biến đổi khí hậu. Thỏa thuận chống biến đổi khí hậu Paris đã được ký kết giữa nhiều nước nhằm thống nhất hạn chế sử dụng năng lượng hóa thạch như xăng dầu và áp dụng năng lượng sạch nhằm ngăn chặn tình trạng trái đất nóng lên không quá 1,5 độ C. Đây được coi là một trong những di sản lớn của cựu Tổng thống Barack Obama trước khi rời nhiệm sở.
Trước quyết định này của Tổng thống Trump, CEO Tesla Elon Musk đã có phát biểu gây chú ý: "Rời khỏi hiệp định Paris là việc không tốt cho nước Mỹ và cả thế giới".
Trước khi Tổng thống Trump chính thức quyết định rút Mỹ khỏi Hiệp định Paris, tỷ phú Elon Musk từng tuyên bố sẽ rời khỏi hội đồng cố vấn kinh doanh của Nhà Trắng nếu xứ sở cờ hoa thực sự rút khỏi thỏa thuận chống biến đổi khí hậu trên.
“Tôi không biết hiệp định Paris sẽ đi về đâu nhưng tôi đã làm tất cả những gì có thể để tư vấn cho tổng thống cũng như các quan chức Nhà Trắng rằng chúng ta nên ở lại hiệp định này”, ông Musk viết trên trang Twitter.
Tỷ phú Musk từng cho hay một trong những mục tiêu của ông khi tham gia hội đồng cố vấn là thúc đẩy việc sử dụng năng lượng sạch. Ông Musk cũng cho biết đã dùng ảnh hưởng của mình nhằm khuyến khích Tổng thống Trump thúc đẩy dự luật đánh thuế carbon cho những phương tiện sử dụng xăng dầu hoặc những công ty xả thải quá nhiều khói ra môi trường.
Chi tiền cho những dự án nhằm thay đổi thế giới
My roi khoi Hiep dinh Paris va quyet dinh bat ngo cua Elon Musk-Hinh-2
Bên cạnh phát biểu đáng chú ý về việc Mỹ rời khỏi hiệp định Paris, Elon Musk còn được biết đến là một CEO tài năng và chi khá nhiều tiền cho những dự án nhằm thay đổi thế giới.
Vị CEO danh tiếng này từng có bài phát biểu đáng chú ý nói về ý định tạo một thuộc địa trên sao Hỏa. Kế đến, vị tỷ phú này hé lộ với công chúng về ý tưởng Hyperloop - hệ thống giao thông vận tải thứ 5 của con người. Theo tỷ phú Musk, nhờ hệ thống giao thông này mà con người sẽ di chuyển từ Los Angeles tới San Francisco chỉ mất 30 phút. Điều này sẽ làm thay đổi đáng kể tình hình giao thông ở Mỹ.
Với những thành công to lớn của công ty không gian tư nhân SpaceX do ông sáng lập, tỷ phú Musk tuyên bố sẽ xây một thành phố nhỏ trên sao Hỏa. Tham vọng chinh phục sao Hỏa của CEO Tesla được nhiều người đánh giá là có khả năng thực hiện thành công.
Không chỉ muốn đưa con người lên chinh phục sao Hỏa, biến nơi đây trở thành một thành phố có người sinh sống, doanh nhân Elon Musk còn ấp ủ tham vọng mộ của ông sẽ được đặt trên hành tinh láng giềng gần gũi nhất của địa cầu.
“Điều quan trọng nhất đối với tôi là phát triển công nghệ cho phép vận chuyển người và số lượng lớn hàng hóa lên sao Hỏa. Đó là điều tuyệt vời nhất và là mục đích cuối cùng. Tuy nhiên, chúng ta cần có tiền để trang trải chi phí cho một chuyến đi dài. Chính vì lẽ đó, phục vụ những khách hàng như NASA, hay đưa các vệ tinh thông tin liên lạc, khoa học… vào vũ trụ là cách để kiếm tiền”, Elon Musk nói về tham vọng chinh phục sao Hỏa.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)