Mark Zuckerberg: "Rủi ro lớn nhất là chẳng đối mặt với rủi ro nào"

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ phú Mark Zuckerberg đã chia sẻ "nguyên tắc vàng" để thành công là chấp nhận rủi ro trong công việc để công ty có những bước phát triển đột phá.

Giám đốc điều hành và nhà sáng lập Facebook, tỷ phú Mark Zuckerberg khiến nhiều người ngưỡng mộ khi thành lập trang mạng xã hội này từ khi đang ngồi trên giảng đường ĐH Harvard vào tháng 2/2004. Tỷ phú công nghệ này đã có những phát ngôn nổi tiếng về bí quyết lập nghiệp thành công, truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ.
"Rủi ro lớn nhất là chẳng đối mặt với rủi ro nào"
Mark Zuckerberg: “Rui ro lon nhat la chang doi mat voi rui ro nao“
Giống như nhiều doanh nhân, trong quá trình gây dựng sự nghiệp, Mark Zuckerberg từng đối mặt với không ít khó khăn, thử thách, thậm chí là rủi ro. Tuy nhiên, chàng tỷ phú công nghệ có quan điểm thú vị về rủi ro gặp phải khi làm việc khiến nhiều người khâm phục.
"Rủi ro lớn nhất là chẳng đối mặt với rủi ro nào. Trong một thế giới đang thay đổi rất nhanh, chiến lược mà chắc chắn sẽ thất bại chính là tránh xa các rủi ro", CEO Facebook Mark Zuckerberg nói.
Theo Zuckerberg, ngay cả khi công ty có 1 năm kinh doanh tồi tệ, thậm chí là 5 năm cũng không đáng lo ngại. Chàng tỷ phú công nghệ trẻ tuổi hoàn toàn tin tưởng bản thân có thể chèo lái công ty để tạo ra giá trị lâu dài. Anh cho rằng việc chấp nhận rủi ro và đương đầu với chúng luôn có cả mặt tốt lẫn mặt xấu.
“Tôi nghĩ với rất nhiều người bất cứ khi nào bị đặt vào vị thế phải tạo nên một thay đổi lớn hay tiến hành làm một điều gì đó, họ luôn nghĩ đến những điểm bất lợi của việc ra quyết định và trong cục bộ có thể họ đã đúng. Tuy nhiên, bất kỳ quyết định nào cũng có cả mặt lợi và bất lợi. Nhìn chung, nếu bạn trì trệ và không thực hiện những thay đổi, tôi nghĩ bạn chắc chắn nắm lấy thất bại và không thể bắt kịp. Vì vậy, ở một góc độ nào đó, tôi nghĩ rủi ro lớn nhất mà bạn có thể gặp phải chính là không dám chấp nhận rủi ro", Zuckerberg chia sẻ việc chấp nhận rủi ro sẽ đem đến cho bản thân nhiều cơ hội hơn để thành công.
CEO Facebook chia sẻ thêm rằng, nếu một công ty cứ mãi đình trệ và không chịu thay đổi, gần như bạn đã cầm chắc thất bại trong tay. Với quan điểm này, Mark Zuckerberg đã tạo ra nhiều thay đổi lớn lao, có ý nghĩa tích cực đối với Facebook nhờ việc dám chấp nhận rủi ro để đến gần hơn mục tiêu của mình.
>> Mời quý độc giả xem video Việt Nam có 2 tỷ phú USD tầm thế giới (nguồn: VTC)
Tiền bạc không phải mục tiêu
Mark Zuckerberg: “Rui ro lon nhat la chang doi mat voi rui ro nao“-Hinh-2
Là một CEO danh tiếng và giàu có, nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg có chia sẻ thú vị về chuyện tiền bạc.
“Chúng tôi không làm dịch vụ để kiếm tiền mà đơn giản, chúng tôi kiếm tiền để tạo ra các dịch vụ tốt hơn”, Zuckerberg nói.
Đối với Zuckerberg, tiền không phải là tất cả. Mục đích của anh không chỉ đơn giản là để kiếm tiền mà là tạo ra những dịch vụ tốt hơn cho người tiêu dùng. Chính vì vậy, trong những năm qua, Facebook đã thực hiện nhiều dự án đình đám, trong đó có dịch vụ chia sẻ hình ảnh Instagram với mức giá 1 tỷ USD vào năm 2012 để luôn giữ vững vị trí trang mạng xã hội hàng đầu thế giới.
CEO Facebook cho hay dù xảy ra chuyện gì đi nữa thì công ty vẫn sẽ theo đuổi sứ mệnh duy nhất là kết nối tất cả mọi người ở các nước trên thế giới với nhau.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)