Mark Zuckerberg: “Mọi người chỉ quan tâm những thứ bạn đã làm được“

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ phú Mark Zuckerberg cho rằng mọi người sẽ không quan tâm đến những gì bạn nói mà chỉ chú ý đến những thứ bạn đã làm được.

Là một trong những doanh nhân trẻ thành đạt trong giới công nghệ, tỷ phú Mark Zuckerberg đã sáng lập ra Facebook – mạng xã hội phổ biến nhất thế giới hiện nay. Với những thành công đã đạt được, nhà sáng lập Facebook đã có những câu nói ấn tượng, truyền cảm hứng cho những người xung quanh.
"Mọi người chỉ quan tâm những thứ bạn đã làm được"
Mark Zuckerberg: “Moi nguoi chi quan tam nhung thu ban da lam duoc“
Theo CEO Facebook Mark Zuckerberg, mọi người sẽ không mấy chú ý đến những gì mà bạn nói. Thay vào đó, họ quan tâm đến những điều bạn đã làm và đạt được điều gì.
"Người ta không quan tâm ai đó nói gì về bạn trong bộ phim, kể cả không quan tâm bạn nói gì. Họ quan tâm những gì bạn đã làm được", tỷ phú Zuckerberg nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh ABC tháng 7/2010.
Ông chủ Facebook cho rằng, thay vì chỉ nói suông, mỗi người nên bắt tay thực hiện những hành động thực tế và lấy kết quả, thành tựu để nói chuyện với người khác. Tỷ phú Zuckerberg cho rằng, để chạm tay đến thành công, mỗi người phải đặt ra mục đích và kế hoạch cụ thể để thực hiện chúng.
"Đừng suy nghĩ quá nhiều, hãy cứ bắt tay vào làm cái đã. Trước kia tôi chưa từng mình sẽ xây được một con đập, hay kêu gọi hàng triệu người cùng tham gia làm bất kì điều gì. Nhưng để tôi nói cho các bạn nghe, chẳng ai biết họ cần gì khi vừa mới bắt tay vào một ý tưởng cả. Ý tưởng ban đầu luôn mộng mị và khó hình dung, chỉ khi bạn bắt tay vào làm thì chúng mới thực sự rõ ràng. Do đó, hãy cứ bắt đầu thôi. Bản thân tôi nếu đã hiểu mọi thứ về kết nối con người trước khi bắt đầu, tôi sẽ không bao giờ tạo ra được Facebook", tỷ phú Zuckerberg chia sẻ.
>> Mời quý độc giả xem video Việt Nam có 2 tỷ phú USD tầm thế giới (nguồn: VTC):
“Thành công luôn cần đến may mắn”
Mark Zuckerberg: “Moi nguoi chi quan tam nhung thu ban da lam duoc“-Hinh-2
Tỷ phú công nghệ Mark Zuckerberg còn gây chú ý khi cho rằng, ngoài tài năng, sự thông minh, làm việc chăm chỉ… thì một yếu tố dẫn đến thành công không thể thiếu là sự may mắn.
“Người ta thường phủ nhận những ý tưởng lớn vì sợ mắc sai lầm. Người ta sẽ lờ đi mọi thứ không ổn, nếu chúng ta không làm gì cả. Thực tế là, bất cứ điều gì chúng ta làm sẽ có thể dẫn đến những vấn đề trong tương lai. Tuy nhiên, điều đó không thể ngăn người trẻ bắt đầu khởi nghiệp…Tôi biết nhiều doanh nhân, không ai trong số họ từ bỏ việc khởi nghiệp chỉ vì thiếu tiền. Dù vậy, tôi cũng biết nhiều người không dám theo đuổi mơ ước vì không có “người chống lưng” để tựa vào nếu chẳng may thất bại. Chúng ta đều biết rằng, thành công không chỉ nhờ vào ý tưởng tốt hay làm việc chăm chỉ. Chúng ta thành công còn là vì may mắn. Nếu tôi phải phụ giúp gia đình thay vì có thời gian lập trình, nếu tôi không biết mình vẫn sẽ ổn thôi nếu Facebook thất bại, tôi sẽ không được đứng đây như ngày hôm nay. Nói thật là, tất cả chúng ta ở đây đều biết mình may mắn đến thế nào”, tỷ phú Zuckerberg chia sẻ bí quyết thành công.
Khi đã thành công, Zuckerberg còn gây chú ý bởi hành động sáng lập Chan Zuckerberg Initiative - dùng tài sản cá nhân để giải quyết vấn đề bất bình đẳng trong xã hội. Mục đích là giúp đỡ người khác có cơ hội khởi nghiệp mà không phải sợ hãi điều gì. Chàng tỷ phú trẻ mong muốn người nào trên thế giới cũng có mục tiêu để phấn đấu, nỗ lực thành công như những doanh nhân thành đạt.
"Tìm ra mục đích của mình là chưa đủ. Thách thức với thế hệ của chúng ta là tạo ra một thế giới mà ai cũng có mục đích để theo đuổi", tỷ phú công nghệ Zuckerberg nói.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)