Mark Cuban: “Không thể trở thành triệu phú nhờ tiền tiết kiệm"

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ phú Mark Cuban cho rằng bạn không thể trở nên giàu có, thậm chí là triệu phú chỉ nhờ vào việc tiết kiệm tiền.

Là một trong những người giàu nhất thế giới, tỷ phú Mark Cuban lập nghiệp từ hai bàn tay trắng, trải qua không ít khó khăn, thử thách để đạt được thành công như ngày hôm nay. Doanh nhân thành đạt này đã tích lũy được một số bí quyết để trở nên giàu có. Những điều này đã được ông bật mí với công chúng và trở thành bài học quý báu đối với nhiều người.
"Không thể trở thành triệu phú nhờ tiền tiết kiệm"
Mark Cuban: “Khong the tro thanh trieu phu nho tien tiet kiem"
Nhiều người cho rằng, tiết kiệm tiền sẽ giúp bạn trở nên giàu có hơn. Tuy nhiên, tỷ phú tự lập Mark Cuban lại có quan điểm hoàn toàn khác. Vị doanh nhân này cho rằng, chỉ dựa vào việc tiết kiệm tiền thôi thì chưa đủ để bạn trở nên giàu có, cũng như trở thành triệu phú.
“Bạn có thể kiếm 1 triệu USD nhờ việc tiết kiệm. Nhưng hãy tưởng tượng bạn sẽ phải nghiêm khắc với bản thân mình ra sao để làm được điều đó. Tôi thừa nhận rằng, việc tiết kiệm giúp bạn ít phải đối mặt với rủi ro hơn. Tuy nhiên, xét về mặt chiến lược, đây không hẳn là phương thức đúng đắn để trở nên giàu có”, Mark Cuban chia sẻ.
Theo Mark Cuban, thay vì tiết kiệm tiền, bạn hãy dùng số tiền tiết kiệm đó để đầu tư, thu lợi nhuận. Một khoản tiền đầu tư nhỏ ở thời điểm hiện tại có thể giúp bạn nhận lại số tiền lãi lớn hơn gấp nhiều lần trong tương lai. Việc làm này sẽ giúp bạn trở nên giàu có hơn, thậm chí có thể trở thành triệu phú.
>> Mời quý độc giả xem video Việt Nam có 2 tỷ phú USD tầm thế giới (nguồn: VTC):
Không ngừng học hỏi
Mark Cuban: “Khong the tro thanh trieu phu nho tien tiet kiem"-Hinh-2
Để trở thành một tỷ phú giàu có sở hữu khối tài sản tỷ USD, Mark Cuban không ngừng học hỏi những điều mới để không bị tụt hậu và thành công hơn nữa.
Giống như nhiều doanh nhân thành đạt khác, Mark Cuban bỏ dở việc học đại học. Ông rời ĐH Indiana, Bloomington chỉ với 60 USD trong túi để đi theo tiếng gọi con tim, thực hiện kế hoạch khởi nghiệp mà ông ấp ủ.
Tuy nhiên, con đường lập nghiệp của tỷ phú Cuban không hề “thuận buồm xuôi gió”. Ông đã gặp nhiều khó khăn như từng bị sa thải khỏi 3 công việc. Mặc dù vậy, ông vẫn coi đó là những kinh nghiệm quý báu.
“Khi tôi có công việc liên quan đến sử dụng công nghệ, tôi lại thấy yêu công việc này. Tôi đã tự học lập trình các chương trình, tôi có thể học trong 7 - 8 giờ đồng hồ không nghỉ ngơi và nghĩ rằng chỉ mới 10 phút trôi qua bởi vì tôi rất tập trung, rất vui và thực sự yêu thích nó. Và đó là khi tôi nhận ra rằng, tôi có thể thực sự giỏi về công nghệ”, tỷ phú công nghệ Mark Cuban chia sẻ.
Với việc không ngừng học hỏi, tập trung mọi sức lực và tinh thần cho công việc mà bản thân yêu thích và đam mê, Mark Cuban đã từng bước đạt được thành công đáng nể và xây dựng được đế chế tỷ USD.
Ngay cả khi đã trở thành một tỷ phú danh tiếng, doanh nhân Mark Cuban vẫn không tự mãn với những thành quả đã đạt được mà vẫn không ngừng học hỏi về những điều đang diễn ra trong ngành công nghệ cao. Do vậy, ông hiện tham gia một lớp lập trình máy tính Python và đọc nhiều sách liên quan đến công nghệ để đưa công ty ngày càng phát triển hơn.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)