Larry Sabato: Sự thật vụ ám sát Tổng thống Kennedy mãi là bí ẩn

Google News

(Kiến Thức) - Theo chuyên gia Larry Sabato, công chúng sẽ không bao giờ biết rõ toàn bộ sự thật về vụ ám sát Tổng thống John F. Kennedy.

Những ngày vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump giải mật khoảng 2.800 tài liệu về vụ ám sát Tổng thống John F. Kennedy tại Dallas, Texas ngày 22/11/1963 và giữ lại một số thông tin theo đề nghị từ Cơ quan Tình báo Quốc gia (CIA), Cục Điều tra Liên bang (FBI).
Cựu lính thủy đánh bộ Lee Harvey Oswald là hung thủ bắn súng vào đầu Tổng thống Kennedy khiến ông chủ Nhà Trắng này thiệt mạng. Sau quá trình điều tra, giới chức trách Mỹ kết luận Oswald hành động đơn độc.
Tuy nhiên, kẻ thủ ác này lại bị Jack Ruby bắn chết vào ngày 24/11, trước khi kịp ra tòa khiến vụ ám sát này trở thành một trong những bí ẩn lớn nhất nước Mỹ. Bởi lẽ, sau cái chết của Oswald, hàng loạt tin đồn, nghi vấn và thuyết âm mưu về vụ ám sát Tổng thống Kennedy gây xôn xao dư luận.
Larry Sabato: Su that vu am sat Tong thong Kennedy mai la bi an
Tổng thống John F. Kennedy trước khi bị ám sát. 
Theo Dailystar, ngay sau khi gần 3.000 tài liệu về vụ ám sát Tổng thống John Kennedy được công bố, giới chuyên gia, nhà điều tra có những quan điểm, nhận định đáng chú ý về sự việc này. Nổi bật là quan điểm của chuyên gia Larry Sabato. Ông Sabato là nhà sáng lập kiêm Giám đốc Trung tâm Chính trị học của ĐH Virginia. Ông cũng là tác giả cuốn sách "The Kennedy Half Century" viết về Tổng thống Kennedy quá cố.
"Công chúng Mỹ xứng đáng được biết sự thật, ít nhất họ xứng đáng được biết chính phủ đã giấu điều gì trong những năm qua", chuyên gia Sabato cho biết về vụ ám sát Tổng thống Kennedy.
>> Mời quý vị độc giả xem video tưởng niệm 50 năm ngày Tổng thống Kennedy bị ám sát (nguồn: VTC14):
Ông Sabato cho rằng, những bí ẩn về vụ ám sát Tổng thống Kennedy sẽ vẫn còn đó ngay cả khi Tổng thống Trump giải mật hàng nghìn tài liệu về vụ việc này. Giám đốc Trung tâm Chính trị học của ĐH Virginia còn gây chú ý khi đưa ra nhận định công chúng sẽ không bao giờ biết rõ toàn bộ sự thật về vụ ám sát Tổng thống Kennedy.
"Có rất nhiều chi tiết khó giải. Một trong số đó là Jack Ruby. Người này thậm chí còn được coi là anh hùng vào thời điểm ấy. Nếu ông ta không bắn chết Oswald thì chúng ta sẽ biết được những điều quan trọng như động lực nào khiến hắn giết Tổng thống Kennedy... Chúng ta sẽ không bao giờ biết điều gì đã thực sự xảy ra vì y bị giết ngay sau vụ ám sát Tổng thống Kennedy", nhà nghiên cứu Sabato nhận định.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)