“Kẻ hủy diệt” Arnold: Từ bỏ đam mê vì Tổng thống Trump

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, cựu Thống đốc California, "kẻ hủy diệt" Arnold Schwarzenegger kiên quyết rời khỏi chương trình "The Apprentice" vốn rất yêu thích do bất đồng với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Rời bỏ chương trình thực tế vì Tổng thống Trump 
“Ke huy diet” Arnold: Tu bo dam me vi Tong thong Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump (bên phải ảnh) và chính trị gia - ngôi sao Arnold Schwarzenegger (trái ảnh). Ảnh: Fox59. 
Ngôi sao "kẻ hủy diệt" Arnold Schwarzenegger mới đây tuyên bố rời khỏi chương trình thực tế The Celebrity Apprentice (Ngôi sao tập sự) - phiên bản mới của The Apprentice (Nhân viên tập sự) do bất đồng với Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Kể từ mùa 2016-2017 của The Celebrity Apprentice, doanh nhân kiêm chính trị gia Arnold Schwarzenegger trở thành người dẫn chương trình. Nguyên nhân đài NBC mời Schwarzenegger thay thế vị trí này là vì ông Donald Trump quá bận rộn trong tranh cử Tổng thống Mỹ nên đã quyết định từ bỏ ghế MC.
Chia sẻ lý do rời bỏ chương trình mà ông vốn yêu thích và dành tâm huyết để hoàn thành vai trò MC, ngôi sao Schwarzenegger chia sẻ: “Không phải do chương trình có vấn đề. Những người quen của tôi đều bảo rằng họ thích chương trình nhưng đành phải tắt đi khi đọc thấy tên ông Trump trên đó”.
Chia sẻ trên trang The Wrap, Schwarzenegger cho hay khán giả và nhà tài trợ của The Apprentice đã quay sang tẩy chay do biết Tổng thống Trump vẫn còn can dự vào quá trình sản xuất chương trình. Dù không hề có ý định trở lại The Apprentice với cương vị MC nhưng Tổng thống Trump vẫn giữ vai trò sản xuất và thu tiền bản quyền. Trước những bất đồng với Tổng thống Trump, cựu thống đốc Carlifornia cho hay sẽ kiên quyết từ chối ngay cả khi được mời vào chương trình một lần nữa.
Chàng trai gốc Áo ôm giấc mơ Mỹ
“Ke huy diet” Arnold: Tu bo dam me vi Tong thong Trump-Hinh-2
Ảnh: CNN. 
Tạm gác lại những mâu thuẫn của Schawarzenegger với Tổng thống Trump, có một thực tế thú vị không thể phủ nhận là ngôi sao "kẻ hủy diệt" có khá nhiều điểm tương đồng với Tổng thống thứ 45 của Mỹ khi đều hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, chính trị và giải trí. Ông cũng là một ví dụ thành công của người ôm giấc mơ Mỹ thành hiện thực.
Sinh ngày 30/7/1947 tại Steiermark, Áo, thành tích học tập của Schawarzenegger hồi nhỏ không tốt. Đổi lại, ông bộc lộ tài năng thể thao từ rất sớm. Năm 14 tuổi, ông đã tham gia các môn thể thao như bóng đá, điền kinh và đặc biệt là thể hình để thoát khỏi bế tắc trong cuộc sống. Chia sẻ về niềm đam mê này, Schwarzenegger cho biết sự bạo hành từ người cha đã hình thành nên bản thân ông của ngày nay: “Rất nhiều đứa trẻ quanh tôi đã chịu đòn roi, khi các bậc phụ huynh không muốn tạo ra một con người mà chỉ là một kẻ biết nghe lời. Tôi giống như một kẻ nổi loạn không chịu đi theo con đường định sẵn và đó là lý do tôi bị đánh. Cứ mỗi lần bị đánh hay nghe ai đó dè bỉu mình, tôi luôn tự nhủ: 'Điều này sẽ không kéo dài lâu nữa bởi mình sẽ rời khỏi đây. Mình sẽ trở nên giàu có và sẽ trở thành một người có ảnh hưởng'".
Nhờ chăm chỉ luyện tập và nỗ lực không mệt mỏi để thay đổi cuộc sống, vào năm 1965, Schawarzenegger đoạt giải ở cuộc thi thể hình Junior Europe. Trên đà thắng lợi, ông tiếp tục trở thành người chiến thắng tại Graz và được biết đến với biệt danh: Người đàn ông có thân hình đẹp nhất châu Âu.
Năm 1996, Schawarzenegger đoạt giải nhì Mr. Universe và đoạt giải nhất 4 năm liên tiếp sau đó. Với những chiến thắng quan trọng này, chàng trai gốc Áo có trong tay tấm vé vàng sang Mỹ thực hiện ước mơ trở thành diễn viên nổi tiếng. 
Doanh nhân đa tài với những thành công tột đỉnh 
“Ke huy diet” Arnold: Tu bo dam me vi Tong thong Trump-Hinh-3
 Ảnh: CNN.
Khi sang Mỹ thực hiện ước mơ, vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của Schawarzenegger là trong bộ phim Hercules in New York năm 1970. Mặc dù ban đầu gặp khó khăn trong diễn xuất về vốn tiếng Anh ít ỏi, giọng khá trầm nhưng ông đã kiên trì khắc phục những nhược điểm của bản thân và được đền đáp xứng đáng. Vai diễn của ông trong Stay Hungry ra mắt năm 1976 đã mang lại cho ông giải Quả cầu vàng cho diễn viên mới xuất sắc nhất.
Kể từ đó, sự nghiệp diễn xuất của Schawarzenegger lên như nhiều gặp gió khi có nhiều bộ phim thành công như Pumping Iron, Commando (1985), Predator (1987), Red Heat (1988)…
Từ thập niên 1970-1980, Schwarzenegger đã trở thành ngôi sao hạng A của Hollywood nhờ vai diễn trong "Kẻ hủy diệt" do James Cameron đạo diễn. Năm 2006, nam diễn viên đã đặt viên gạch mang tên mình trên đại lộ Danh vọng, biến giấc mơ Mỹ của mình thành sự thật.
Bên cạnh đam mê diễn xuất, Schwarzenegger tiếp tục theo đuổi sự nghiệp thể hình. Ông đã tham gia nhiều cuộc thi thể hình và trở thành huyền thoại khi 7 lần thắng giải Olympia.
Không chỉ có tài diễn xuất, năng khiếu thể thao, ngôi sao Schwarzenegger còn là người có tài kinh doanh khi kiếm được hàng trăm triệu USD từ bất động sản, chứng khoán, công ty tư nhân.
Giống như nhiều ngôi sao khác, Schwarzenegger cũng có tham vọng chính trị. Ông đã gây dựng sự nghiệp chính trị mang tên mình và đạt được không ít thành công như từng giữ chức chủ tịch Hội đồng Tổng thống về Thể thao và Phát triển thể chất từ 1990 - 1993. Đến năm 1994, ông trở thành đại sứ Chữ thập đỏ và tham gia nhiều chương trình cổ động hiến máu.
Bước ngoặt lớn trong sự nghiệp chính trị của Schwarzenegger là vào năm 2003, ông trở thành Thống đốc thứ 38 của California trong 8 năm (từ 2003 - 2011).
Đến tháng 12/2012, "Kẻ hủy diệt" được phong tặng giải thưởng danh dự Công dân thế giới nhờ những đóng góp to lớn vào những nỗ lực bảo vệ môi trường và cuộc chiến chống biến đổi khí hậu trong thời gian giữ chức Thống đốc California.
Sau khi hết nhiệm kỳ Thống đốc California, Schwarzenegger đã đồng sáng lập ra tổ chức phi lợi nhuận quốc tế R20 Regions of Climate Action và được đánh giá cao. 
Sẵn sàng truyền cảm hứng cho hàng triệu người
“Ke huy diet” Arnold: Tu bo dam me vi Tong thong Trump-Hinh-4
Ảnh: CNN. 
Là một diễn viên hạng A ở Hollywood, doanh nhân và chính trị gia thành đạt nhưng Schwarzenegger có những hành động vô cùng gần gũi, quan tâm, có những nghĩa cử đẹp và truyền cảm hứng tới người hâm mộ.
Một ví dụ về điều này là sau khi một người đàn ông viết thư cho nam diễn viên và cho biết người cha mang bệnh của anh đã mỉm cười trở lại khi xem Terminator Genisys, Schwarzenegger đích thân viết thư hồi đáp: “Câu chuyện của bạn thật cảm động. Tôi muốn nói rằng đây là lý do mà tôi đóng phim nhưng bạn nên biết rằng chính bạn đã làm cha mình cười. Tôi muốn nói với cha của bạn rằng mình cảm thấy vinh dự khi nụ cười ngờ nghệch của mình trong Terminator đã khiến ông ấy cười”.
Không chỉ có những hành động gần gũi thể hiện sự quan tâm tới người hâm mộ, Schwarzenegger còn truyền cảm hứng cho mọi người với thông điệp đầy ý nghĩa: “Mọi người bảo rằng tôi sinh ra là để cho vị trí lãnh đạo. Thế nhưng làm gì có việc như vậy. Không có ai sinh ra là để trở thành lãnh đạo ngay lập tức, họ được truyền cảm hứng để lãnh đạo. Tôi chuyển tới Mỹ với hai bàn tay trắng, tài sản không có gì ngoài chiếc túi gym dùng để đựng đồ, thế nhưng tôi sẽ không nói rằng khi ấy mình chẳng có gì giá trị. Nhiều người đã cho tôi niềm cảm hứng to lớn và những lời khuyên tuyệt vời. Tôi bị thúc đẩy bởi niềm tin vào bản thân, cùng lòng nhiệt huyết và quyết tâm mãnh liệt. Vì vậy, tôi luôn sẵn sàng truyền cảm hứng cho mọi người - bạn bè và cả những người không quen biết. Tôi hiểu rõ sức mạnh của niềm cảm hứng. Nếu người nào cần đứng trên đôi vai của tôi để đạt đến sự vĩ đại thì tôi sẵn sàng giúp đỡ họ vươn lên”.
Chính những hành động đẹp này của cựu thống đốc Califorina đã giúp ông trở thành một trong những người được yêu thích nhất thế giới dù đang ở tuổi 70.
Cuộc đời hai mặt
“Ke huy diet” Arnold: Tu bo dam me vi Tong thong Trump-Hinh-5
Arnold Schwarzenegger và vợ Maria Shriver hiện là vợ chồng trên danh nghĩa. Ảnh: WEN. 
Mặc dù là người nổi tiếng có tài sản khổng lồ và cả danh vọng nhưng "kẻ hủy diệt" Schwarzenegger cũng khiến người hâm mộ buồn lòng, thậm chí là thất vọng bởi bê bối lớn về đời sống cá nhân.
Cụ thể, năm 2011, cựu thống đốc Califorina dính bê bối ngoại tình khi lén vợ quan hệ với cô giúp việc Mildred Baena của gia đình suốt nhiều năm và có một người con ngoài giá thú với nhau. 
Arnold Schwarzenegger và Maria Shriver từng là đôi vợ chồng nổi tiếng, giàu có khi có 4 người con. Mặc dù đã nói về ly hôn nhưng cho đến nay vợ chồng Schwarzenegger vẫn là vợ chồng về mặt luật pháp. Nguyên nhân vợ chồng tài tử này chưa chính thức ly hôn được cho là vì họ không ký hợp đồng tiền hôn nhân nên việc phân chia khối tài sản chung lên đến 400 triệu USD gặp nhiều khó khăn. Hơn nữa, gia đình Arnold Schwarzenegger theo đạo Công giáo nên không ủng hộ việc ly hôn. Do vậy, hai người vẫn là vợ chồng về mặt luật pháp.
Ngoài scandal ngoại tình, tên tuổi của Schwarzenegger còn bị ảnh hưởng khi bị cáo buộc lạm dụng tiền thu thuế để chi cho những mối quan hệ không rõ ràng và bị điều tra hình sự vào năm 2011.
Bất chấp những lùm xùm về chuyện đời tư, Schwarzenegger vẫn là một người nổi tiếng được nhiều người mến mộ bởi tài năng, những hành động đẹp với mọi người.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)