Giám đốc quốc gia World Bank và giải pháp giao thông cho VN

Google News

(Kiến Thức) - Với hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc, Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam Ousmane Dione đã đưa ra một số giải pháp chống tắc đường.

Theo thông tin từ Ngân hàng Thế giới (WB), ông Ousmane Dione đảm nhiệm vị trí Giám đốc quốc gia mới của cơ quan này tại Việt Nam kể từ năm 2016. Trong thời gian sống và làm việc ở Hà Nội, ông Dione rất quan tâm đến tình hình giao thông và đã đưa ra một số giải pháp chống tắc đường.
Bề dày kinh nghiệm làm việc
Giam doc quoc gia World Bank va giai phap giao thong cho VN
Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam Ousmane Dione. Ảnh: Tuổi trẻ. 
Trước khi đảm nhiệm vị trí Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, ông Ousmane Dione (quốc tịch) Senegal đã từng có thời gian làm giảng viên chuyên ngành kỹ thuật nước tại ĐH Lyon 3 (Pháp). Bên cạnh hoạt động giảng dạy, ông còn hướng dẫn sinh viên, tham gia nghiên cứu về các vấn đề quản lý nguồn nước và cơ sở hạ tầng.
Kể từ năm 2000, ông Dione làm việc cho Ngân hàng Thế giới với chức vụ đầu tiên là Chuyên gia Quản lý Nguồn nước. Kể từ năm 2012 - 2014, ông đảm nhiệm vị trí Trưởng ban Phát triển bền vững của WB tại Philippines và từng giữ một số chức vụ khác
Tháng 7/2014, ông giữ cương vị Giám đốc Ngành nước, phụ trách khu vực Đông Á Thái Bình Dương tại văn phòng Manila, Philippines.
Kể từ ngày 12/9/2016, ông Ousmane Dione đảm nhiệm vị trí Giám đốc quốc gia mới của cơ quan này tại Việt Nam. Với hơn 20 năm kinh nghiệm lãnh đạo các chương trình đa ngành về nước, phát triển đô thị và môi trường, ông Dione được kỳ vọng sẽ thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác giữa WB và chính phủ Việt Nam.
Giải pháp chống tắc đường
Giam doc quoc gia World Bank va giai phap giao thong cho VN-Hinh-2
Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam Ousmane Dione trong lần tiếp kiến nguyên Bộ trưởng Tài nguyên & Môi trường - Nguyễn Minh Quang. Ảnh: WB. 
Với hơn 20 năm kinh nghiệm cộng thêm sinh sống và làm việc ở nhiều quốc gia, Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, ông Ousmane Dione đã có những chia sẻ về giải pháp chống ùn tắc giao thông ở Hà Nội.
Theo ông Ousmane Dione, phát triển giao thông công cộng thay thế cho phương tiện cá nhân, đặc biệt là xe buýt nhanh (BRT) ở thành phố lớn là điều cần thiết. Ông cho rằng, BRT là một trong những giải pháp hiệu quả để giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông.
Trong thời gian ông làm việc ở Peru, WB đã hỗ trợ tuyến BRT ở Lima. Ngoài BRT, ông Ousmane Dione còn đưa ra giải pháp giao thông khác như Metro hay chính quyền cần có những thiết kế quy hoạch, quản lý đô thị hiệu quả hơn.
Để cải thiện tình hình giao thông, ông Dione cũng cho rằng cần có sự chung tay vào cuộc của báo chí và người dân. Ý thức của người tham gia giao thông là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu. Ngoài ra, chính sách quản lý phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô... cũng cần được chú trọng hơn nữa.
Tâm Anh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)