Elon Musk "tiên tri" về Chiến tranh thế giới 3 thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ phú Elon Musk mới đưa ra lời "tiên tri" gây xôn xao dư luận khi nhận định trí tuệ nhân tạo sẽ dẫn đến Chiến tranh thế giới 3.

"Iron man đời thực" tỷ phú Elon Musk hiện đang thực hiện hai dự án mới: OpenAI - công ty nghiên cứu phi lợi nhuận về AI (trí tuệ nhân tạo) và Neuralink - công ty khởi nghiệp đang phát triển thiết bị kết nối não người với máy tính. Mới đây, doanh nhân thành đạt này lại có những lo lắng, trăn trở về Chiến tranh thế giới 3.
Tiên tri gây "sốc" về Chiến tranh thế giới 3
Elon Musk "tien tri" ve Chien tranh the gioi 3 the nao?
Chia sẻ trên Twitter, nhà sáng lập, giám đốc điều hành (CEO) của Tesla và SpaceX, Elon Musk cho rằng Triều Tiên không phải là mối lo ngại lớn nhất cho văn minh nhân loại.
"Theo tôi, cuộc cạnh tranh về AI ở cấp độ quốc gia mới là điều dẫn đến chiến tranh thế giới lần ba", tỷ phú Musk chia sẻ trên trang cá nhân.
Trong một bình luận trên Twitter, tỷ phú Musk còn suy đoán rằng, AI sẽ được dùng để khơi mào cuộc chiến. Trong thời gian gần đây, vị doanh nhân này liên tục cảnh báo về nguy cơ của AI và kêu gọi chính phủ các nước ban hành những bộ luật để kiềm chế chúng, bảo đảm an toàn cho người dân.
Thêm nữa, CEO Elon Musk còn suy đoán một hệ thống trí tuệ nhân tạo có thể lựa chọn phát động chiến tranh “nếu nó xác định rằng tấn công phủ đầu là cách khả thi nhất để giành chiến thắng”.
“Tôi đang cố gắng gióng lên hồi chuông cảnh báo về trí tuệ nhân tạo nhưng rõ ràng chúng không hề có hiệu quả. Vì vậy, chúng tôi sẽ phải tìm cách phát triển nó theo hướng tích cực”, tỷ phú Musk phát biểu trong một cuộc phỏng vấn về việc thành lập Neuralink.
>> Mời quý độc giả xem video Việt Nam có 2 tỷ phú USD tầm thế giới (nguồn: VTC):
"Con người sẽ sống trong những vòm trắc địa bằng kính trên Sao hỏa"
Elon Musk "tien tri" ve Chien tranh the gioi 3 the nao?-Hinh-2
Bên cạnh lời tiên tri về Chiến tranh thế giới 3, doanh nhân Elon Musk còn gây chú ý khi cho rằng, trong tương lai, con người sẽ sống trong những vòm trắc địa bằng kính trên Sao hỏa. Vị CEO danh tiếng này còn chia sẻ đã lên kế hoạch cho Hệ thống Chung chuyển giữa các Hành tinh (ITS) nhằm đưa con người lên sống trên sao Hỏa.
Tỷ phú Elon Musk còn gọi sao Hỏa là một “hành tinh hoang sơ, cần phải tái thiết”. Khi được hỏi về cách làm sao để sống được trên sao Hỏa, CEO Tesla trả lời rằng cách nhanh nhất là thả bom hạt nhân nhiệt hạch lên hai cực của hành tinh này.
Thậm chí, tỷ phú Musk còn tiết lộ kế hoạch đầy tham vọng đưa 1 triệu người lên sao Hỏa với chi phí từ 100.000 - 200.000 USD/người. Theo đó, ông tiết lộ với công chúng về quy trình 4 giai đoạn để con người có thể sống được trên sao Hỏa. Ông cũng giải thích khá chi tiết cách sẽ tạo ra nhiên liệu và không khí trên hành tinh này cũng như tên gọi mà ông đã chọn cho con tàu vũ trụ là "Heart of Gold".
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)