Doanh nhân Randy Spronk: “Tiềm năng tiêu thụ thịt lợn ở TQ khá lớn“

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch công ty thịt lợn Spronk Brothers III, ông Randy Spronk cho rằng, Trung Quốc là thị trường tiêu thụ thịt lợn lớn và có tiềm năng phát triển.

Xuất khẩu thịt lợn là một trong những thế mạnh của một số nước trên thế giới. Nhiều nước có nền nông nghiệp phát triển, đặc biệt là việc xuất khẩu các sản phẩm chăn nuôi như lợn thu về một khoản ngoại tệ lớn. Mới đây, vấn đề này càng trở nên "nóng" hơn và thu hút sự quan tâm của dư luận khi Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bật cười khi nghe Bộ trưởng Nông Nghiệp Alexander Tkachev lên kế hoạch xuất khẩu thịt lợn sang Indonesia. Sở dĩ, Tổng thống Putin bật cười là vì đa phần dân số Indonesia là người Hồi giáo vốn không ăn thịt lợn.
Trong số các thị trường tiêu thụ thịt lợn lớn trên thế giới, Trung Quốc là quốc gia tiêu thụ khá lớn sản phẩm chăn nuôi này. Người dân Trung Quốc rất thích ăn những món ăn được chế biến từ móng giò, tai hay mõm lợn. Chính điều này đã khiến Trung Quốc trở thành thị trường tiêu thụ thịt lợn hấp dẫn đối với nhiều nước như Brazil, Canada, Mỹ...
Doanh nhan Randy Spronk: “Tiem nang tieu thu thit lon o TQ kha lon“
Trung Quốc là thị trường tiêu thụ thịt lợn lớn trên thế giới, hấp dẫn nhiều nước xuất khẩu, trong đó có Mỹ.  
Theo Bloomberg, trong số các nước đẩy mạnh xuất khẩu thịt lợn sang thị trường Trung Quốc có Mỹ. Chính thói quen ăn những món ăn chế biến từ hầu hết các bộ phận của con lợn của người Trung Quốc đã mang lại lợi ích cho người chăn nuôi ở Mỹ. Nguyên do là bởi vì tại Mỹ, những bộ phận của con lợn như là móng giò, tai hay mõm lợn ít được dùng tới nên thường bán với giá rất rẻ nhưng lại trở thành món ăn "khoái khẩu" của nhiều thị trường, trong đó có Trung Quốc.
Chủ tịch công ty thịt lợn Spronk Brothers III, ông Randy Spronk đã có những chia sẻ thú vị về thị trường Trung Quốc.
"Nếu bạn có một sản phẩm đặc trưng trong văn hóa ăn uống của Trung Quốc và họ có nhu cầu về sản phẩm đó thì giá trị của nó sẽ tăng lên rất nhiều. Trong thời gian tới, nếu người Trung Quốc thu hẹp quy mô đàn lợn nái hoặc tăng lượng tiêu thụ thịt lợn bình quân đầu người thì tiềm năng sẽ rất lớn", Chủ tịch Spronk chia sẻ.
>> Mời quý vị độc giả xem video đàn lợn cơ bắp cuồn cuộn như lực sĩ (nguồn: VTC14):
Theo nhận định của Chủ tịch Spronk, tiềm năng tiêu thụ thịt lợn ở Trung Quốc sẽ có sự gia tăng và điều này trở nên hấp dẫn các nhà sản xuất thịt lợn của Mỹ. Họ đã và đang tích cực tìm cách thay đổi kỹ thuật chăn nuôi của mình để xuất khẩu được nhiều thịt lợn hơn sang thị trường Trung Quốc đầy tiềm năng. Theo ước tính, mỗi năm, công ty Spronk Brothers III xuất ra ngoài thị trường khoảng 200.000 con lợn. Để mở rộng thị trường và phù hợp với nhu cầu khách hàng, công ty hiện dừng việc sử dụng chất ractopamine trong quá trình chăn nuôi. Lý do là vì Trung Quốc cấm chất ractopamine. Đây là một phụ gia trong thức ăn chăn nuôi khiến cho lợn nhiều nạc và lớn nhanh hơn trong khi lượng thức ăn tiêu thụ tốn ít hơn.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)