CEO Snapchat Evan Spiegel: “Facebook không thể trở thành Snapchat“

Google News

(Kiến Thức) - CEO Snapchat Evan Spiegel mới có phát biểu "đá xoáy" Facebook một cách thông minh khiến nhiều người ấn tượng.

CEO Snapchat Evan Spiegel là một trong những tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới. Anh là ví dụ tiêu biểu cho những người trẻ đam mê khởi nghiệp và đã thành công ngay từ khi còn khá trẻ. Anh cũng nổi tiếng thế giới với những phát biểu thẳng thắn, không ngại động chạm đến người khác, thậm chí là "đá xoáy" đối thủ khi họ sao chép tính năng của Snapchat.
"Đá xoáy" Facebook
CEO Snapchat Evan Spiegel: “Facebook khong the tro thanh Snapchat“
Theo Business Insider, trong buổi báo cáo thu nhập quý gần đây, tỷ phú Evan Spiegel đã tỏ ra khá vui vẻ, thoải mái khi được các phóng viên hỏi về vấn đề Facebook sao chép các tính năng cốt lõi của Snapchat.
"Bạn hãy thoải mái và tận hưởng sự thật rằng ai đó đang cố copy bạn vì bạn tạo ra những tính năng tuyệt vời", CEO Spiegel chia sẻ trước câu hỏi về việc Facebook sao chép tính năng hấp dẫn Stories và các nỗ lực tăng cường thực tại của Snapchat.
Tỷ phú trẻ này nói thêm: "Chúng tôi tin rằng tất cả mọi người đều sẽ phát triển một chiến lược camera. Tôi nghĩ chúng tôi thực sự giúp mọi người hiểu được camera có giá trị như thế nào".
CEO Snapchat Evan Spiegel cũng thẳng thắn cho rằng, Facebook không thể trở thành Snapchat được. Lấy ví dụ cho vấn đề này, tỷ phú trẻ tuổi nhắc mọi người nhớ tới Yahoo và Google trong những ngày đầu phát triển.
"Yahoo cũng có thanh tìm kiếm đấy thôi, nhưng họ có phải Google đâu?", CEO Spiegel chia sẻ.
Sự việc này nổ ra sau khi Facebook tung ra tính năng Messenger Day cho ứng dụng Facebook Messenger hồi tháng 3/2017. Đây là một tính năng chia sẻ các hình ảnh, video được gắn thêm các bộ lọc hoặc sticker. Giống như Snapchat Stories, các hình ảnh này sẽ xuất hiện trên Messenger Day và mọi người trong danh sách bạn bè của bạn đều có thể xem được và sẽ tự xóa sau 24 giờ.
Mặc dù Facebook luôn khẳng định rằng mạng xã hội và các ứng dụng của họ không sao chép tính năng của Snapchat. Tuy nhiên, mọi người đều thấy rõ Facebook đã sao chéo đối thủ một cách rõ ràng.
Bỏ học giữa chừng, thích tiệc tùng
CEO Snapchat Evan Spiegel: “Facebook khong the tro thanh Snapchat“-Hinh-2
Giống như nhiều tỷ phú nổi tiếng trên thế giới như Bill Gates, Mark Zuckerberg và Steve Jobs, Evan Spiegel đã bỏ dở việc học hành để tập trung cho sự nghiệp. Anh bỏ học ĐH Stanford ngành Thiết kế sản phẩm. Mặc dù chỉ còn vài khóa học là tốt nghiệp ra trường nhưng anh vẫn quyết định dừng lại sự nghiệp học hành để tập trung vào Snapchat.
Tuy nhiên chính ngôi trường Stanford là nơi anh quen những người bạn thân Bobby Murphy và Reggie Brown - những người cùng anh gây dựng nên Snapchat như ngày này. Cụ thể, Spiegel là người rất thích tiệc tùng và là người nổi tiếng trong hội nam sinh Stanford. Điều thú vị hơn nữa là ý tưởng về Snapchat được Spiegel nhen nhóm ở một bữa tiệc.
Sau khi gặp gỡ và trở thành bạn thân, Evan Spiegel, Robert Murphy và Reggie Brown đã cùng nhau phát triển Snapchat và nó bắt đầu nổi lên vào năm 2011. Hiện nay, Snapchat có gần 200 triệu người dùng và trở thành một trong những ví dụ điển hình về khởi nghiệp thành công nhất.
Với những thành công lớn của Snapchat, khi mới 25 tuổi, Spiegel khiến nhiều người ngưỡng mộ khi sở hữu khối tài sản trị giá 2,1 tỷ USD.
Thành công đi đôi với tai tiếng
CEO Snapchat Evan Spiegel: “Facebook khong the tro thanh Snapchat“-Hinh-3
Bên cạnh sự nghiệp thành công, Evan Spiegel còn khiến nhiều người bất ngờ, thậm chí là thất vọng khi một sai lầm thời đại học của anh bị rò rì. Vụ tai tiếng này đã khiến hình ảnh của anh bị ảnh hưởng khá nhiều.
Cụ thể, vào năm 2014, một email cá nhân được cho là do Spiegel gửi đi khi còn học ở Stanford bị rò rỉ. Email này có nội dung đùa cợt về việc chuốc cho các cô gái say khướt để ngủ với mình, giai thoại về việc uống say khướt rồi tè lên các cô gái, khoe khoang về việc dùng cần sa, phân biệt giới tính, phân biệt chủng tộc, kỳ thị người đồng tính…
Trước scandal tai tiếng này, tỷ phú trẻ đã đứng ra gửi lời xin lỗi: “Tôi xin lỗi về những gì đã viết vào thời điểm đó, nhưng nó không phản ánh con người tôi ở hiện tại hay quan điểm của tôi về phụ nữ”.
Không thể phủ nhận rằng vụ rò rỉ email cá nhân trên đã ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh cá nhân của Spiegel. Tuy nhiên, những nỗ lực trong công việc của anh đã gặt hái được những thành tựu lớn đã giúp Spiegel vượt qua "giông bão" và từng bước lấy lại được thiện cảm và niềm tin của mọi người.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)