CEO Nate Quigley: Ưu tiên nguyên tắc “Gia đình là số 1“

Google News

(Kiến Thức) - CEO Nate Quigley của công ty Chatbooks đã có những chia sẻ về bí quyết thành công trong sự nghiệp nhờ việc chăm sóc, nuôi dạy 7 người con.

Theo CNBC, đây là lần thứ 3 ông Nate Quigley làm CEO. Hiện ông là CEO, nhà đồng sáng lập ở Chatbooks - công ty chuyên cung cấp dịch vụ xử lý và làm album ảnh gia đình. Với mỗi công ty mà ông lãnh đạo, ông đã học được nhiều hơn về những gì tạo ra một nền văn hóa công sở tuyệt vời cũng như thúc đẩy công việc đạt được hiệu quả cao.
Nguyên tắc quản lý "Gia đình là số 1"
CEO Nate Quigley: Uu tien nguyen tac “Gia dinh la so 1“
CEO Nate Quigley chụp ảnh bên vợ và 7 người con. 
Theo CEO Nate Quigley, những quy định nhỏ trong công ty nhằm tạo ra văn hóa công sở như được phép ăn uống tự do, có thể giải trí trong giờ giải lao hay những bữa tiệc vui vẻ với đồng nghiệp. Ông Quigley đã tìm ra cách tốt nhất để nhân viên phát huy một cách tối đa năng lực làm việc: Hãy chú ý đến những điều cơ bản trong cuộc sống và đối xử với họ như một người trưởng thành.
Nhiệm vụ của Chatbooks là củng cố mối quan hệ gia đình thông qua những cuốn sách ảnh. Công ty của ông Quigley sử dụng ảnh từ mạng xã hội và điện thoại của khách hàng để tạo thành album lưu giữ hình ảnh gia đình. Đây là cách tuyệt vời để lưu giữ những kỉ niệm đẹp cho mỗi gia đình.
Nhiệm vụ này đã xuyên suốt mọi thứ mà công ty Chatbooks thực hiện, bao gồm cả việc xây dựng nguyên tắc quản lý công ty. Đối với Chatbooks, mọi điều quan trọng với cuộc sống của nhân viên ngoài công việc đều được công ty ghi nhận và hỗ trợ.
Vợ chồng ông Nate Quigley có với nhau 7 người con. Đối với vị CEO này, thời gian dành cho gia đình là lúc huấn luyện đội bóng "Little League" vào mỗi buổi chiều thứ Ba. Việc chăm sóc, nuôi dạy 7 người con đã dạy ông Quigley rằng, mỗi cá nhân là duy nhất. Ông cũng học được một điều là: mỗi người đều cần những động lực, sự ủng hộ và hỗ trợ để có thể thành công.
Do vậy, ông Quigley đã áp dụng những nguyên tắc khi dạy con vào việc điều hành, quản lý công ty. Theo ông Quigley, cũng giống như trẻ em, không có điều gì phù hợp với tất cả nhân viên. Cách tốt nhất để hỗ trợ nhân viên làm việc chính là nhìn vào cuộc sống của họ, trong đó tập trung vào gia đình của mỗi người. Đây là lí do khiến nguyên tắc "Gia đình là số 1" của Chatbooks mang đến lợi ích cho toàn bộ nhân viên.
Quan tâm đến phúc lợi của nhân viên
Nguyên tắc quản lý "Gia đình là số 1" của Chatbooks khiến nhân viên cảm nhận rằng công ty thực sự quan tâm đến họ. Điều đó có nghĩa là họ có thể sắp xếp công việc để chăm sóc người lớn tuổi trong nhà, tham gia lớp yoga yêu thích hay dành vài tuần đi du lịch ở Ấn Độ.
Một phần trong sự quản lý linh hoạt của Chatbook là các nhân viên có thể làm việc từ xa với thời gian linh động, có thể sắp xếp để đi du lịch không giới hạn. Để củng cố nguyên tắc quản lý "Gia đình là số 1", công ty của ông Quigley mở rộng phạm vi áp dụng các phúc lợi đối với tất cả các nhân viên, bao gồm cả nhân viên toàn thời gian cũng như bán thời gian: Nghỉ phép 4 tuần có lương cho cả nhân viên nam và nữ. Nhân viên nữ có thể nghỉ thêm 8 tuần nữa.
Hạnh phúc gia đình giúp nhân viên nhiệt huyết hơn trong công việc
Ông Quigley cho hay thật khó trở thành một người bạn đời tuyệt vời, một người cha người mẹ chu đáo nếu như bạn không hài lòng với công việc của chính mình và thường xuyên phải làm thêm giờ để giải quyết những phát sinh trong công việc. Một số công ty cung cấp các phúc lợi cho nhân viên như quầy bar, phòng gym... để nâng cao chất lượng cuộc sống và giúp nhân viên "hạnh phúc" hơn. Tuy nhiên, theo ông Quigley, nhân viên không thể hạnh phúc nếu họ không hài lòng với những phần quan trọng nhất trong cuộc sống như quan hệ gia đình, bạn bè và xã hội.
Văn hóa công ty "Gia đình là số 1" ở Chatbook cho phép mọi người có thêm thời gian để củng cố hạnh phúc gia đình và các mối quan hệ xã hội. Nó cũng giảm bớt các căng thẳng và áp lực trong cuộc sống. CEO Quigley cho hay với việc áp dụng nguyên tắc quản lý nhân viên như trên, nhân viên càng hạnh phúc trong gia đình thì họ sẽ càng làm việc nhiệt tình, năng suất và hiệu quả cao hơn.
Nhờ áp dụng nguyên tắc quản lý này với nhân viên, doanh thu của Chatbook đã tăng gấp 3 lần trong 3 năm liên tiếp, đạt mức trên 20 triệu USD.
"Các lãnh đạo, hãy đối xử với nhân viên theo cách bạn muốn được đối xử và họ cũng như công ty sẽ cùng bạn phát triển mạnh mẽ", CEO Chatbooks Nate Quigley nhấn mạnh đến  hiệu quả của nguyên tắc quản lý "Gia đình là số 1".
Tâm Anh

Bình luận(0)