Bí quyết "chọn bạn mà chơi" cực đáng giá của Lý Gia Thành

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ phú Lý Gia Thành nổi tiếng thế giới với những triết lý sống đáng học hỏi, trong đó có việc kết bạn với tất cả các kiểu người.

Tỷ phú Lý Gia Thành là một trong những người giàu có nhất thế giới. Đạo đức, lối sống và cách đối nhân xử thế của tỷ phú Hong Kong này khiến mọi người khâm phục và học hỏi.
''Kết bạn với tất cả các kiểu người"
Bi quyet "chon ban ma choi" cuc dang gia cua Ly Gia Thanh
Là một doanh nhân giàu có và thành đạt, tỷ phú Hong Kong Lý Gia Thành đã chia sẻ với công chúng và giới truyền thông một số triết lý sống đáng suy ngẫm.
“Luôn đặt mục tiêu cao nhất. Kết bạn với tất cả các kiểu người. Luôn đặt mình ở thế cao nhất và thấp nhất. Thưởng thức những thú vui đơn giản. Và đi bộ giữa không gian rộng mở”, tỷ phú họ Lý cho biết.
Tỷ phú Lý Gia Thành khuyên mọi người nên đặt mục tiêu cao nhất, làm quen và kết bạn với tất cả các kiểu người. Việc kết bạn với mỗi kiểu người sẽ giúp bạn học hỏi được nhiều điều. Việc kết bạn với nhiều kiểu người còn giúp bạn hiểu được nhiều điều trong cuộc sống cũng như cùng giúp đỡ nhau trong công việc hay đời sống riêng tư.
Theo tỷ phú Lý Gia Thành, người tự nguyện giúp bạn cái gì, không phải do họ nợ bạn mà do họ thực sự coi bạn như bạn bè. Những người bạn thường giúp chúng ta những lúc khó khăn, hoạn nạn vì tình cảm chứ không phải giúp bạn vì bổn phận. Tình bạn có bền chặt, dài lâu hay không đều dựa trên sự chân thành và tín nghĩa.
>> Mời quý độc giả xem video Việt Nam có 2 tỷ phú USD tầm thế giới (nguồn: VTC):
Chăm chỉ làm việc và dự định nghỉ hưu vào sinh nhật 90 tuổi
Bi quyet "chon ban ma choi" cuc dang gia cua Ly Gia Thanh-Hinh-2
Tỷ phú Lý Gia Thành là một trong những doanh nhân làm việc chăm chỉ nhất thế giới. Ông đã làm nhiều công việc cho đến khi gây dựng đế chế tỷ đô như ngày này.
Là một người tị nạn đến Hong Kong năm 1940, chàng thanh niên Lý Gia Thành khi ấy từng làm công việc quét sàn nhà trước khi thành lập tập đoàn CK Hutchison Holdings danh tiếng thế giới. Ông đã cho xây dựng nhiều tòa nhà chọc trời, cung ứng dịch vụ di động, sản xuất hoa nhựa, trang sức, kinh doanh bất động sản, năng lượng, viễn thông, truyền thông, công nghệ sinh học...
CK Hutchison Holdings của tỷ phú Hong Kong Lý Gia Thành hoạt động trên nhiều lĩnh vực và đạt được nhiều thành tựu lớn. Với sự nhạy bén trong kinh doanh, doanh nhân này sở hữu khối tài sản trị giá 32,6 tỉ USD và đứng nhà sáng lập hãng thương mại điện tử Alibaba - Jack Ma trong danh sách tỉ phú hàng đầu châu Á.
Mặc dù hiện nay tỷ phú Lý Gia Thành 89 tuổi nhưng sức khỏe của ông vẫn rất tốt. Ông vẫn đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch hãng CK Hutchison Holdings. Vào tháng 6/2017, tỷ phú họ Lý này tiết lộ kế hoạch nghỉ hưu vào năm 2018, từ chức khỏi ghế Chủ tịch hãng CK Hutchison Holdings. Theo đó, ông có thể rời hoạt động kinh doanh vào ngày sinh nhật lần thứ 90 vào tháng 7/2018 và tập đoàn sẽ do con trai Victor tiếp quản.
Kể cả khi nghỉ hưu, tỷ phú Lý Gia Thành cũng sẽ không dừng làm việc hoàn toàn. Ông vẫn sẽ giữ vai trò cố vấn và giữ nguyên văn phòng tại trụ sở CK Hutchison để làm việc, hỗ trợ cho con trai.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)