10 “châm ngôn sống” bất hủ của tỷ phú Bill Gates

Google News

(Kiến Thức) - Kinh qua bao thăng trầm trong cuộc sống và sự nghiệp, tỷ phú Bill Gates đã đúc rút ra những kinh nghiệm để đời, truyền cảm hứng mạnh mẽ cho giới trẻ. 

 

Nhắc đến tỷ phú Bill Gates, nhiều người nghĩ ngay đến hình ảnh một doanh nhân thành công, người sáng lập Microsoft. Để đạt được thành công khiến bao người ngưỡng mộ như ngày hôm nay, tỷ phú công nghệ Bill Gates đã nỗ lực rất nhiều cũng như quyết tâm theo đuổi đam mê, suy nghĩ táo bạo của bản thân.
Khi đang theo học tại trường Harvard danh tiếng, tỷ phú công nghệ Bill Gates nhận thấy đây không phải là con đường dành cho mình. Vì vậy, ông đã bỏ học năm 20 tuổi và theo đuổi đam mê công việc lập trình máy tính. Với nhiệt huyết tuổi trẻ, nỗ lực hết mình, Bill Gates đã từ đôi bàn tay trắng từng bước gây dựng sự nghiệp lừng lẫy trong lĩnh vực lập trình máy tính. Sau đó, ông đã trở thành người đồng sáng lập Microsoft và cùng cộng sự chèo lái hiện thực hóa ước mơ và gặt hái thành công như ngày hôm nay. Ông trở thành tỷ phú khi mới 30 tuổi. Trong suốt nhiều năm ông là người giàu nhất giới công nghệ và là người giàu nhất thế giới.
10 “cham ngon song” bat hu cua ty phu Bill Gates
 Tỷ phú công nghệ Bill Gates. Ảnh: CNN.
Theo chia sẻ của tỷ phú Bill Gates - đồng sáng lập hãng phần mềm lớn nhất thế giới, phải hiểu rõ bản thân muốn gì thì mới biết được cần phải làm gì để đạt được thành công trong sự nghiệp cũng như trong cuộc sống. Những kinh nghiệm sống được tỷ phú Bill Gates đúc kết trong nhiều năm gây dựng sự nghiệp đã trở thành những câu nói bất hủ đối với nhiều người khi gây dựng sự nghiệp.
Dưới đây là một số câu nói nổi tiếng của tỷ phú Bill Gates đã trở thành "châm ngôn sống" của nhiều thanh niên:
- “Cuộc sống vốn không công bằng - Hãy tập quen dần với điều đó”.
- "Tôi chọn một người lười biếng làm một công việc khó. Bởi vì người lười sẽ tìm ra cách dễ dàng nhất để thực hiện công việc".

>> Mời quý độc giả xem video: Những tỷ phú nhí giàu nhất thế giới (Nguồn: Youtube) 

- “Bạn sẽ không thể kiếm được 40.000 USD/năm ngay sau khi tốt nghiệp trung học. Bạn cũng không là một ông sếp lớn có điện thoại gắn trên ô tô cho đến khi bạn kiếm được hai thứ đó”.
- "Bạn học được nhiều điều nhất từ những khách hàng bất mãn nhất".
- “Nếu như bạn làm rối tung mọi chuyện lên thì đó không phải lỗi của bố mẹ bạn, thế nên đừng có ca thán về lỗi lầm của bạn, hãy rút kinh nghiệm từ chúng”.
- "Sinh ra trong nghèo khó không phải lỗi của bạn nhưng chết đi trong nghèo khó là lỗi của bạn".
- “Ở trường học có thể không có người thắng kẻ thua nhưng ở trường đời thì không phải vậy. Ở một số trường học người ta còn hủy bỏ những điểm rớt và cho bạn cơ hội để bạn giành điểm cao. Trong cuộc sống thực không bao giờ có chuyện như thế”.
- "Đừng so sánh bản thân với bất cứ ai trên thế giới... Nếu làm điều đó thì bạn đang tự sỉ nhục chính mình".
- “Hãy hòa nhã với những kẻ dở hơi. Ai biết được ngày sau và khi đó bạn có thể phải làm việc cho một kẻ như vậy”.
- "Thành công là một người thầy tồi. Nó dụ dỗ những người thông minh nghĩ rằng họ không thể thua cuộc.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)