Thận yếu khiến đau khớp tay chân?

Google News

(Kiến Thức) - Theo Đông y, tình trạng sưng đau các ngón tay chân kèm theo hoạt động sinh dục yếu và tiểu đêm của bạn có thể liên quan tới nhau. 

Hỏi: Tôi cảm thấy thận của tôi có vấn đề vì thường bị đi tiểu đêm và khả năng sinh lý yếu đi. Gần đây, tôi lại bị sưng các khớp ngón tay và ngón chân. Xin hỏi, theo Đông y có phải do thận yếu mới gây tiểu đêm, yếu sinh lý và xưng các khớp tay chân hay không? Cách phòng và tránh bệnh? - Nguyễn Trung Kiên (Hải Dương).
 Ảnh minh họa.
GS.TS Dương Trọng Hiếu, nguyên Trưởng khoa Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Y học Cổ truyền T.Ư: Theo Đông y, tình trạng sưng đau các ngón tay chân kèm theo hoạt động sinh dục yếu và tiểu đêm của bạn có thể liên quan tới nhau. Bởi theo y lý, thận chủ cốt, đau xương khớp vừa thuộc thận vừa thuộc can, có sưng nóng là thấp nhiệt thuộc tỳ. 
Thận tàng tinh nên việc hoạt động sinh dục yếu là thận kém. Thận chủ nhị tiện nên việc đi tiểu đêm cũng là biểu hiện thận không khoẻ. Để giảm bệnh, bớt đau bạn cần tăng cường phòng bệnh bằng cách tránh lạnh, ẩm, sinh hoạt điều độ thư thái... Bảo vệ thận cần nghỉ quan hệ tình dục và đi khám để chữa tích cực, bệnh sẽ khỏi.
PV (ghi)

Bình luận(0)