Cách chẩn đoán suy mạch vành

Google News

(Kiến Thức) - Để chẩn đoán chính xác bệnh suy mạch vành thì cần làm một số xét nghiệm cơ bản như điện tâm đồ, siêu âm tim. 

Hỏi: Tôi bị rối loạn lipit máu và thỉnh thoảng có cơn đau thắt ngực, nhân viên y tế bảo tôi bị suy mạch vành và khuyên đi khám tim. Xin hỏi, xét nghiệm có cho biết suy mành vành không? Tôi phải làm gì để chẩn đoán bệnh? Triệu chứng của suy mạnh vành ra sao? - Lê Hồng Thắm (Thanh Hóa).
 
PGS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội: Nếu chỉ dựa vào các xét nghiệm cơ bản để chẩn đoán suy mạch vành thì có thể bỏ sót bệnh hoặc ngược lại sẽ chẩn đoán nhầm, đặc biệt là nữ giới. 
Để chẩn đoán chính xác bệnh suy mạch vành thì cần làm một số xét nghiệm cơ bản như điện tâm đồ, siêu âm tim. Nếu nghi ngờ nhiều khả năng bị bệnh suy vành thì cần làm thêm các xét nghiệm cao cấp hơn như theo dõi điện tâm đồ 24 giờ, nghiệm pháp gắng sức, xạ hình cơ tim, chụp cắt lớp hệ động mạch vành đa nhát cắt, chụp động mạch vành có chọn lọc... 
Các bệnh nhân bị suy vành thường có những cơn đau thắt ngực xuất hiện khi gắng sức, điển hình là cảm giác đè nặng, thắt nghẹn hay bóp nghẹt ở vùng trước tim hoặc sau xương ức.
PV (ghi)

Bình luận(0)