Bị tăng huyết áp có được “yêu“?

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, hoạt động tình dục là một gắng sức vừa phải, có thể coi như một động tác thể dục nhẹ nhàng. 

Hỏi: Tôi bị huyết áp cao có thể hoạt động tình dục được không? Nếu có thì nên như thế nào? Nguy cơ và cách phòng tránh? Ảnh hưởng của thuốc huyết áp với mối quan hệ này? - Nguyễn Văn Tuấn (Hà Nội).
Ảnh minh họa. 
PGS.TS Phạm Mạnh Hùng, Tổng Thư ký Hội Tim mạch Việt Nam: Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, hoạt động tình dục là một gắng sức vừa phải, có thể coi như một động tác thể dục nhẹ nhàng. Chính vì vậy, với những bệnh nhân tăng huyết áp giai đoạn I và II vẫn có thể giao hợp bình thường. Thậm chí, hoạt động tình dục lại có lợi với những bệnh nhân này vì đây như là một cách luyện tập nhẹ nhàng. 
Những bệnh nhân có trị số huyết áp thường xuyên quá cao cần phải lưu ý điều trị cho ổn định rồi mới quan hệ để tránh tai biến. Còn với những bệnh nhân tăng huyết áp giai đoạn III, có suy tim hoặc đau thắt ngực thì cần hạn chế và hỏi ý kiến bác sĩ. 
Đặc biệt, bệnh nhân tăng huyết áp cần lưu ý là trong sinh hoạt tình dục có thể bị rối loạn cương dương do những thay đổi ở mạch máu hoặc tác dụng phụ của thuốc hạ áp. Một số thuốc hạ áp có thể gây giảm chức năng tình dục như metoprolol, prazosin... 
Tuy nhiên, không nên vội vàng dừng thuốc và đừng ngại ngùng hỏi bác sĩ về chuyện này và luôn phải cân nhắc giữa lợi ích và nguy cơ của việc dùng thuốc. Thông thường, việc điều chỉnh về loại thuốc hay liều dùng sẽ giúp giải quyết vấn đề này.
PV (ghi)

Bình luận(0)