Học làm gỏi bò bóp thấu siêu ngon tại Khoảng lặng Hương Sen

Google News

(Kiến Thức) - Món gỏi bò bóp thấu ngọt đậm đà vị thịt bò tươi tái chanh, kết hợp vị chua chua từ khế, vị hơi chát của chuối xanh, và mùi thơm từ hành cực kỳ ngon.

Nguyên liệu:
Thịt bò thăn: 500g
Hành tây: 1 củ
Chuối xanh: 2 quả
Khế xanh: 1 quả
Ớt ngọt đỏ: 1 quả
Cần tây: 2 cây
Rau răm, lạc rang giã dập.
 
Cách làm:
Thịt bò thái mỏng to bản. Bắc nồi lên bếp đổ nước vào đun sôi, tiếp đó đổ thịt bò đã thái vào nồi trần, đũa đảo nhẹ cho thịt hơi tái, đổ ra rổ sạch cho ráo nước. Rắc chút, tiêu, mỡ tỏi, xóc đều để thịt có mùi thơm và ngấm.
Hành tây bóc vỏ, bổ đôi củ hành tây thái sợ sau đó cho vào bát cho dấm, đường vào ngâm kèm hành trong 20 phút sau đó vớt ra để ráo.
 Trộn thịt bò và các gia vị đi kém.
Chuối xanh gọt vỏ bổ đôi thái lát ngâm với nước muối loãng cho chuối bớt chát.
Khế xanh thái lát mỏng, ớt cũng xắt thành sợi mỏng, rau cần tây rửa sạch chẻ nhỏ.
Các loại rau thơm nhặt lấy lá rửa sạch, ngâm trong nước muối loãng.
Lấy một chiếc bát inox lớn đổ thịt bò vào bát sau đó cho thêm hành tây đã ngâm dấm đường để ráo nước, chuối xanh thái lát, ớt thái và khế vào trộn đều thịt bò. 
 Gỏi bò bóp thấu thành phẩm.
Nêm vào nửa thìa canh đường, một thìa cà phê muối, ba thìa nước cốt chanh, để khoảng 15 phút cho thịt bò và các loại nguyên liệu thật ngấm. Cuối cùng trộn tiếp các loại rau thơm và một phần lạc rác giã dập vào tô thịt bò.
Lấy chiếc đĩa lớn lót rau xà lách xuống dưới gắp thịt bò đã ngấm gia vị vào đĩa rắc nốt phần lạc giã còn lại lên trên trang trí thêm hoa tỉa và thưởng thức.
Ngọc Nga

Bình luận(0)