Chọn măng khô an toàn

Google News

(Kiến Thức) - Để chọn được măng an toàn nên chú ý có các điểm như măng khô màu vàng nâu nhạt, đường gân và thớ thịt chắc, dày...

Hỏi: Tôi nghe nói măng khô để lâu là do sử dụng lưu huỳnh bảo quản. Vậy xin hỏi có cách nào để chọn được măng ngon và an toàn? - Nguyễn Thị Nhàn (Vườn Lài, Tân Phú, TPHCM).
 
ThS Trần Quang Hiếu, Khoa Công nghệ Thực phẩm, trường Đại học Công nghệ Sài Gòn: Để chọn được măng an toàn nên chú ý có các điểm như măng khô màu vàng nâu nhạt, đường gân và thớ thịt chắc, dày, khi sờ vào không có cảm giác ẩm tay, có thể bẻ gãy được là loại măng được phơi và sấy tự nhiên. Mùi thơm của măng đặc trưng, không có mùi lạ, không bị mốc. 
Ngược lại, măng được ngâm, sấy bằng lưu huỳnh sẽ có mùi hắc, khét (mùi diêm sinh), măng sẽ không có màu vàng tự nhiên mà có thể ngả màu đậm, miếng măng bóng, bắt mắt. Để mua được măng ngon nên chọn mua măng khô được bảo quản trong túi nilon có nhãn mác, địa chỉ, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tuyệt đối không sử dụng măng đã bị hỏng, mốc để chế biến thức ăn.
PV (ghi)

Bình luận(0)