Ba chỉ nướng kiểu Hàn Quốc thơm lừng

Google News

(Kiến Thức) - Cùng người thân tụ tập thưởng thức món nướng kiểu Hàn Quốc thơm lừng hấp dẫn những ngày đầu đông này là lựa chọn lý tưởng.

Dụng cụ cần có:
Chảo nướng thịt, bếp ga hoặc bếp cồn. Chảo nướng nên chọn loại dày nướng thịt sẽ ngon hơn, đều hơn, không bị cháy. Vỉ nướng thịt. Kẹp gắp thịt và kéo cắt thịt.
 
Nguyên liệu
Thịt ba chỉ, hoặc bất cứ phần thịt lợn nào có khoảng 2/3 là nạc và 1/3 mỡ. Không nên chọn thịt quá nạc vì khi ăn miếng thịt bị khô, bã.
- Hành tây
- Tỏi sống
- Rau xà lách dài
- Ớt không cay
- Lá vừng (lá mè)
- Nấm mỡ cắt mỏng
- Hành tươi
- Kim chi
- Tương ớt
- Dưa chuột (dưa leo)
- Dầu vừng
- Muối tiêu
Cách làm:
Thịt ba chỉ tươi rửa sạch thái thành từng miếng theo chiều dài với độ dày khoảng 2cm.Thịt không tẩm ướp, chỉ rắc vài hạt muối lên trên bề mặt miếng thịt.

 
Hành tây củ cắt theo chiều ngang tạo khoanh tròn, tỏi thái mỏng theo chiều dọc. Các loại nguyên liệu khác cũng sơ chế và rửa thật sạch để ráo nước.
Sau đó bày bếp và vỉ nướng lên bàn ăn để tự nướng thưởng thức món ăn.
Bật bếp nướng lên cho vỉ nướng nóng lên, cho một miếng thịt lên nướng sơ qua cho chảy mỡ rồi xoa mỡ đều khắp vỉ nướng tránh bị sát dính trong quá trình nướng thịt. Tiếp đó cho thịt đầy phần giữa chảo.

 
Cho tỏi và hành tây lên nướng cùng để mùi hành và tỏi hòa vào thịt. Cho thêm nấm mỡ. Tiếp tuc cho Kim chi lên nướng cùng thịt. Mỡ thịt sẽ ngấm vào kim chi tạo vị kim chi ngon kỳ lạ.
 
Để cho chín một mặt, lật mặt thứ 2, nướng đến lúc chín. Dùng kẹp và kéo cắt thành miếng, đợi một lúc là có thể ăn được.
 
Gắp một miếng thịt, chấm vào tương ớt cho vào lá xà lách, cho thêm tỏi cuộn chặt. Chấm với dầu vừng và muối tiêu và thưởng thức món thịt ba chỉ nướng đúng kiểu Hàn.
Ngọc Nga

Bình luận(0)