Phật dạy: 8 kiểu người nên tránh xa kẻo mất hết phúc

Google News

Những kiểu người này chắc chắn bạn sẽ gặp thường xuyên trong cuộc sống, tốt nhất là nên tránh xa.

Người hay chỉ trích
Những người này luôn tìm cách để chỉ trích mọi thứ liên quan tới mình. Người khác dành thời gian, công sức giải thích về những điều tốt đẹp nhưng họ lại nghe bằng tai này và ra bằng tai kia, luôn đưa ra kết luận trước khi nghe sự thật. Họ cũng không phải là người giỏi lắng nghe và giao tiếp không tốt. Bạn sẽ chỉ tốn thời gian nếu hỏi lời khuyên từ những người như thế này.
Người tự phụ
Những người tự phụ thường tỏ ra kiêu căng và tin rằng mình hoàn toàn kiểm soát được mọi thứ. Họ tự tin thái quá về bản thân mình và ít khi coi trọng ý kiến của người khác.
Phat day: 8 kieu nguoi nen tranh xa keo mat het phuc
Ảnh minh họa. 
Người tự cho mình là biết tuốt, ngạo mạn
Người biết tuốt không bao giờ lắng nghe và cho rằng bản thân không phải làm vậy. Họ nghĩ mình là người biết tất cả mọi thứ. Họ cũng gây cho đồng nghiệp nhiều phiền toái trong cuộc sống. Họ thực sự là ác mộng trong doanh nghiệp. Giống như việc có quá nhiều bếp trưởng trong một nhà bếp, doanh nghiệp của bạn sẽ gặp vấn đề nếu có một thành viên tự cho mình là biết tuốt.
Bên cạnh đó, tự tin với ngạo mạn cũng cần được phân biệt. Người tự tin truyền cảm hứng cho đồng nghiệp, trong khi kẻ tự mãn khiến người khác khó chịu. Trong môi trường kinh doanh, những người này khiến đồng nghiệp cảm thấy không thoải mái và khó chịu.
Người thích điều khiển
Người thích điều khiển là những người luôn muốn kiểm soát và lãnh đạo người khác. Họ sẵn sàng “bóc lột” sức lao động của đồng nghiệp để đạt được mục đích của mình.
Người tiêu cực
Những người tiêu cực sẽ làm hỏng ý chí và năng lượng của người khác do luôn khiến mọi người xung quanh cảm thấy tồi tệ, thất vọng. Bạn sẽ không bao giờ nhận được sự khuyến khích, động viên từ họ. Họ cũng luôn bàn lùi khi bạn đưa ra ý tưởng mới và luôn chỉ ra khả năng thất bại, thay vì tập trung vào tính khả thi và tiềm năng.
Những kẻ ăn bám
Những người ăn không ngồi rồi, nhàn cư vi bất thiện sẽ là những người vô cùng nguy hiểm bởi vì một sự nhụt chí của họ sẽ khiến bạn dễ bị lung lay và ảnh hưởng. Đặc biệt nếu bạn đang xây dựng cho mình một kế hoạch phát triển bản thân thì hãy tìm cách tránh xa họ.
Người trốn tránh
Kiểu người này ít khi tự nhận trách nhiệm về mình. Thứ họ thích làm đó là chỉ tay vào người khác và không bao giờ chịu thừa nhận họ có lỗi.
Cuộc sống không thể tránh khỏi có những mặt đối lập và những kiểu người này chắc chắn vẫn luôn hiện diện. Điều quan trọng nhất là bạn hãy học cách phân biệt và độc lập với ảnh hưởng của họ để không phạm sai lầm và tập trung cho ước mơ của bạn nhé.
Những kẻ ngồi lê đôi mách
Những người có tính ngồi lê đôi mách thường không biết cách phân tách sự thật và lời suy đoán, đồn đại sai trái. Họ cũng không biết đến sự tổn thương mình có thể gây ra cho người khác. Một kẻ có tính hay đưa chuyện sau lưng sẽ tạo ra môi trường làm việc tiêu cực, giống như "bệnh ung thư" trong doanh nghiệp.
Mời quý độc giả xem video về thiền sư Thích Nhất Hạnh (nguồn BBC):
Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)