Giàu tại tâm!

Google News

Trong cuộc sống hiện tại Bạn - Tôi hay những người xung quanh ta, có lẽ phần đông chỉ lo làm giàu về tiền bạc. Chứ không chú trọng giàu về Tâm! 

Trong cuộc sống hiện tại Bạn - Tôi hay những người xung quanh ta, có lẽ phần đông chỉ lo làm giàu về tiền bạc. Chứ không chú trọng giàu về Tâm! Đúng, “đói thì đầu gối phải bò” các cụ đã có câu. Nhưng trước lòng tham của con người là thuyền không đáy, ta vô tình lao theo tiếng gọi của đồng tiền, bất chấp hủy diệt cả cộng đồng vì mục đích vụ lợi cá nhân.
Vòng xoáy đó cứ cuốn xiết chúng ta, mà quên rằng ngay từ khi ta sinh ra, được may mắn có mặt ở cõi tạm này bản thân mỗi chúng ta đã rất GIÀU. Và tất nhiên để giàu hơn nữa, thì ngày tháng lớn lên khi trưởng thành ngay với chính mình ta cũng phải trau dồi hun đúc sự giàu có ấy...Có thể người ta về giàu về tiền về bạc thì ta GIÀU về TÌNH NGƯỜI về TÂM cho vô giá. Nó là cái thứ không thể cân đo đong đếm!
Giau tai tam!
Ảnh minh họa.  
Giàu từ Tâm bản thân mỗi chúng ta chỉ cần tiết chế cái tôi của mình. Đừng để cho sự “vô cảm” nó xuất hiện thường trực hàng ngày. Hôm nay ta có thể vì cái tôi nên vô cảm sẽ kéo theo, sự sống của người khác mất cơ hội. Nhưng ngày mai chính sự “vô cảm” ấy sẽ quay lại ứng vào chúng ta và cũng đưa ngay bản thân chúng ta đến cái chết được gần hơn. Âu cũng là quy luật nhân quả...
Sống trong một xã hội chưa bao giờ hai chữ “vô cảm” lại có tác dụng cực mạnh như lúc này, mạnh ai nấy sống. Và cứ đà này sẽ tuột dốc không phanh. Vậy thì sao chúng ta không cùng chung tay lên tiếng cứu dỗi lấy cộng động cứu đại gia đình mình và cứu ngay cả đến bản thân mình?
Thường thì khi ta có gì trong tay, ta hãy coi nhẹ, để khi mất rồi hoặc sắp mất lại tiếc nuối...giá như...!
Mỗi chúng ta sống sao có trách nhiệm hơn đi, đừng ăn sổi ở thì nữa.
Hẳn chúng ta đã thuộc nằm lòng rằng “THỨ NHẤT TU TẠI TÂM” đấy thôi. Chỉ bắt đầu tu tại Tâm mới bền cho mọi sự. Bạn có nghe Tôi nói?!
Theo Phật giáo Việt Nam

Bình luận(0)