Bùa bình an

Google News

Khi chúng ta làm gì, nhất cử nhất động đều khiến cho người khác có cảm giác bình an thì đây chính là bùa bình an tốt nhất.

Có một lần nọ, tôi đi trên một chuyến taxi, có nhìn thấy trước chỗ tài xế có treo mười tám vị vương công, hành thiên cung, ba bốn lá bùa cầu đi đường bình an. Về phần tài xế thì quả là siêu xe, siêu tốc độ. Tôi khuyến cáo anh ta nên chạy từ từ thôi.
Nghe tôi nói vậy, anh ta ngược lại nói: "Sư phụ yên tâm đi! Con lái xe rất bình an, xưa nay chưa có đụng ai bao giờ."
 Ảnh minh họa.
Tôi nói: "Chú thì bình an, nhưng chú đã làm cho người ta cảm thấy không bình an. Giả như nửa chừng có một người đi bộ chợt băng ngang đường, chú mà lái nhanh như vậy, rất dễ xảy ra chuyện đó. Để cho người khác nom nóp lo sợ, mất đi sự bảo đảm bình an, không có sự cảm nhận bình an thì chú là người gây sự bất an cho người khác đó."
Ai cũng mong mình bình an. Vậy khi chúng ta làm bất cứ việc gì, nhất cử nhất động đều khiến cho người khác có cảm giác bình an thì đây chính là bùa bình an tốt nhất.
Pháp sư Thánh Nghiêm
Dịch lời: Tỳ kheo Thích Minh Kiết
Theo Giác Ngộ

Bình luận(4)

Minh Hiền

Vĩnh Hồ

Bình an từ tâm, dù bên ngoài không xảy ra chuyện gì, nhưng cái tâm luôn lo lắng, sợ hãi tột độ, thì làm sao gọi là bình an

Minh Hiền

Mỹ Lệ

Ai cũng mong mình bình an. Vậy khi chúng ta làm bất cứ việc gì, nhất cử nhất động đều khiến cho người khác có cảm giác bình an thì đây chính là bùa bình an tốt nhất

Minh Hiền

Hoa sen

Khi chúng ta làm gì, nhất cử nhất động đều khiến cho người khác có cảm giác bình an thì đây chính là bùa bình an tốt nhất

Minh Hiền

Tuyết

Việc cầu an nếu có tâm thành, có sự tin tưởng thì ngoài sự gia hộ của chư Phật chư Bồ tát, người thọ trì sẽ có kết quả cụ thể.