Sony chơi kiểu “giang hồ” nhằm trả đũa tin tặc

Google News

(Kiến Thức) - Đòn phản công của Sony nhắm vào những ai muốn tải về các dữ liệu bị đánh cắp của hãng, sau sự cố tấn công chưa từng có tiền lệ.

Trang tin Re/code vừa cho hay Sony đang thuê lại năng lực xử lý của máy chủ đám mây dành cho các dịch vụ trực tuyến của Amazon, nhằm làm tắt nghẽn truy cập vào các trang web nào cho tải về các tập tin, dữ liệu bị đánh cắp của hãng.
Đòn tấn công này của Sony thực chất cũng tương tự như chiến thuật mà bọn tội phạm trên mạng hay sử dụng. Cụ thể, khi muốn đánh sập một trang web nào đó, các tin tặc sẽ "đổ" dồn dập một lưu lượng truy cập khổng lồ về trang web đó, khiến cho nó bị nghẽn không ai có thể truy cập vào được. Kỹ thuật này được gọi là "tấn công từ chối dịch vụ" (DoS). Về cơ bản, Sony đang làm "trò" tương tự để đánh trả bọn tin tặc.
Theo Re/code, Sony dùng máy chủ đám mây của Amazon để tạo một loạt lớn các tập nguồn "ảo" cho các dữ liệu bị đánh cắp, dưới dạng các tập tin chia sẻ mạng ngang hàng (hay còn gọi là torrent). Bất kỳ ai tải "nhầm" tập torrent "ảo" đó sẽ không thể tải được các dữ liệu bị đánh cắp.
Sony cũng nhận thức được là hành động này không thể ngăn cản hết tất cả mọi người tải được dữ liệu thật của hãng, đơn giản là chúng được chia sẻ nhan nhản trên mạng. Kết quả mà đòn phản công này mang lại chỉ là muốn đánh sập các trang cung cấp chúng, khiến cho việc tải về trở nên khó khăn.
 Trang torrent nổi tiếng The Pirate Bay
Chiến thuật làm cho người dùng Internet phải từ bỏ các hoạt động tải về trái phép chính là cách thức mà Hollywood đã thực hiện trong nhiều năm qua. Cụ thể, các hãng phim lớn sẽ tải lên các bản copy "giả" của các bộ phim ăn khách lên các trang chia sẻ torrent, như The Pirate Bay vừa mới bị cảnh sát Thụy Điển đánh sập chẳng hạn. Người tải về chỉ nhận ra đó là "hàng giả" chỉ sau nhiều giờ tải về.
Chí Phú (theo Business Insider)

Bình luận(0)