Sếp Google tuyên bố “Internet có thể biến mất“

Google News

Chủ tịch Google, ông Eric Schmidt đã tuyên bố rằng "Internet sẽ biến mất" khi được hỏi về tương lai của web tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới.

"Tôi sẽ trả lời rất đơn giản rằng Internet sẽ biến mất", Schmidt nói. "Sẽ có rất nhiều địa chỉ IP... rất nhiều thiết bị, cảm biến, những thứ mà bạn có thể mang theo, những thứ mà bạn có thể tương tác mà bạn thậm chí còn không thể cảm nhận được. Nó sẽ như là một phần trong sự tồn tại của bạn trong mọi thời điểm. Hãy tưởng tượng bạn bước vào một căn phòng, và căn phòng như một thực thể động. Và với sự cho phép của bạn cùng tất cả điều đó, bạn sẽ được tương tác với tất cả những điều đang diễn ra trong căn phòng".
 

Schmidt đang đề cập tới "Internet of Thing", trong đó các thiết bị có thể kết nối Internet như điện thoại, đồng hồ, thiết bị điều chỉnh nhiệt độ và bóng đèn đang ngày càng được lập trình để có thể tự hoạt động nhằm tiết kiệm năng lượng. Schmidt cho rằng tới thời điểm nào đó sự tương tác của chúng ta với những thiết bị này sẽ hoàn toàn liền mạch.
Trong phiên họp với chủ đề "Tương lai của nền kinh tế kỹ thuật số", Schmidt cũng thảo luận về sự thống trị của Google trong thị trường tìm kiếm và sự gia tăng cạnh tranh trong thị trường smartphone. Schmidt tuyên bố rằng, trong thị trường smartphone, "mọi thứ đều có thể thay đổi" bởi những hãng sản xuất mới. Tham gia thảo luận cùng với Schmidt trên sân khấu còn có bà Sheryl Sandberg (COO Facebook), ông Satya Nadella (CEO Microsoft) và ông Vittorio Colao (CEO Vodafone).
Theo vnreview

Bình luận(0)