Mua TV 3D cần lưu ý điều gì?

Google News

(Kiến Thức) - Công nghệ 3D, kính 3D, nội dung... là những lưu ý hàng đầu mà người dùng cần biết khi mua TV 3D.

TV 3D là thiết bị giải trí được nhiều gia đình quan tâm hiện nay. Việc sắm một chiếc TV 3D cũng không phải là chuyện quá xa vời nữa khi mức giá của chúng đã trở nên rẻ hơn. Thêm vào đó, sự cạnh tranh khốc liệt trong thị trường hiển thị đã giúp cho các sản phẩm trở nên phong phú hơn bao giờ hết. 
Mua TV 3D can luu y dieu gi?
 TV 3D ngày càng trở nên phổ biến
 
Không giống như TV thông thường, cách thưởng thức phim trên TV 3D cũng có phần phức tạp hơn. Do đó khi chọn mua bạn cũng cần phải để ý đến nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm của gia đình sau này. 
 
TV 3D chủ động và TV 3D thụ động 
 
Đây là hai loại TV 3D phổ biến hiện nay trên thị trường. Trong đó, hầu hết những chiếc TV 3D thụ động hiện nay đều là các dòng sản phẩm của LG, còn nếu mua TV 3D chủ động, bạn có 2 lựa chọn hàng đầu là Samsung hoặc Sony.  
Mua TV 3D can luu y dieu gi?-Hinh-2
 TV 3D thụ động.
 
TV 3D chủ động và TV 3D thụ động có thể cùng sử dụng chung một nội dung 3D. Tuy nhiên, điểm khác nhau của 2 công nghệ này chính là cách thức hiển thị và loại kính 3D hỗ trợ. 
 
Cả 2 loại TV đều tạo ra hiệu ứng bằng cách cung cấp 2 hình ảnh độc lập cho mắt trái và mắt phải của người dùng. Trong đó, TV 3D chủ động cung cấp hình ảnh trái và phải bằng cách tắt mở lần lượt từng mắt kính. Còn TV 3D thụ động lại tạo ra hình ảnh trái và phải bằng cách lọc dòng chẵn lẻ trên mà hình. 
Mua TV 3D can luu y dieu gi?-Hinh-3
Mô phỏng công nghệ 3D màn trập.
Mua TV 3D can luu y dieu gi?-Hinh-4
 Kính 3D màn trập.
Mua TV 3D can luu y dieu gi?-Hinh-5
 Mô phỏng công nghệ 3D thụ động phân cực.
Mua TV 3D can luu y dieu gi?-Hinh-6
 Kính 3D phân cực.

   
Kính 3D màn trập và kính 3D phân cực 
 
Đi kèm với TV 3D chủ động và TV 3D thụ động là hai loại kính 3D màn trập và 3D phân cực. Trong đó, kính 3D màn trập cần cung cấp năng lượng bằng pin nên trọng lượng thường nặng hơn so với kính phân cực. Ngoài ra, kính 3D màn trập cũng có giá đắt hơn khoảng 2 - 3 lần so với kính 3D phân cực. 
 
Điểm mạnh của kính 3D màn trập đó là vẫn giữ nguyên độ phân giải của TV, tuy nhiên nếu xem lâu thì người dùng sẽ không thoải mái do kính hơi nặng và hiện tượng nhấp nháy. Trong khi đó, kính 3D thụ động không có hiện tượng nhấp nháy, nhưng độ phân giải sẽ bị giảm một nửa sau khi đi qua kính. Lưu ý vấn đề độ phân giải của 3D thụ động phân cực sẽ được khắc phục nếu bạn mua TV 4K. 
Mua TV 3D can luu y dieu gi?-Hinh-7
 Thiết kế được cải tiến, nhưng kính 3D màn trập vẫn tương đối nặng.

Mua TV 3D can luu y dieu gi?-Hinh-8
 Kính 3D phân cực thiết kế nhẹ nhàng và gọn hơn.

 
Coi phim 3D lâu không thoải mái? 
 
Hầu hết mọi người chỉ hào hứng với phim 3D trong thời gian mới mua TV, sau đó họ dần thờ ơ và không mặn mà với tính năng này nữa. Một trong những lý do chính đó là  việc coi phim 3D bằng kính khiến cho nhiều người cảm thấy không thoải mái. 
 
Thêm vào đó, xem phim 3D đòi hỏi mắt người dùng điều tiết nhiều hơn, do đó một số người không quen cũng dễ cảm thấy mệt mỏi hơn. 
Mua TV 3D can luu y dieu gi?-Hinh-9
 Kính 3D phân cực hay màn trập thì vẫn khiến người dùng khó chịu.
 
Tính năng chuyển đổi 2D sang 3D của TV rất tệ 
 
Nhiều người hy vọng rằng chiếc TV 3D của họ có thể chuyển mọi hình ảnh 2D thành 3D. Điều này hoàn toàn đúng, bởi hầu hết những chiếc TV đều được trang bị tính năng mà các nhà sản xuất thường gọi là "2D to 3D Video Converter" (chuyển đổi nội dung 2D sang 3D). 
 
Tuy nhiên, tính năng này chỉ mang mục đích quảng cáo, trong khi chất lượng hình ảnh thực tế mà nó cung cấp lại vô cùng tệ hại. Do đó, bạn đừng bao giờ mong chờ rằng chiếc TV của bạn sẽ biến mọi thứ thành 3D. 
Mua TV 3D can luu y dieu gi?-Hinh-10
 

 
Nội dung 3D nhiều, nhưng không dễ kiếm 
 
Khi mua TV, các nhà sản xuất thường tặng cho người dùng những đoạn video demo về tính năng 3D. Chúng có hiệu ứng và chất lượng hình ảnh rất tốt. Tuy nhiên, số lượng lại rất hạn chế. 
 
Trong quá trình sử dụng, nếu muốn đáp ứng nhu cầu thưởng thức thì bạn sẽ phải bổ sung thêm rất nhiều nguồn nội dung 3D khác nhau. Và để làm được điều đó, bạn cần những kỹ năng nhất định về công nghệ. 
 
Mua TV 3D can luu y dieu gi?-Hinh-11
 Nội dung 3D vẫn khó tiếp cận đối với nhiều người.

Rất nhiều người mua TV 3D về và phải đặt ra câu hỏi ngược đời: làm thế nào để xem phim 3D? 
 
Nguyên nhân rất đơn giản, nội dung 3D không phải là dễ kiếm. Bạn có thể phải tìm hiểu, phải tải về thông qua internet, hay thậm chí là mua từ các cửa hàng nghe nhìn chuyên nghiệp. 
Q.T

Bình luận(0)