Mời bạn cùng du hành vào vũ trụ với Wikipedia

Google News

(Kiến Thức) - Giờ đây bạn có thể tra cứu thông tin trên bách khoa toàn thư trực tuyến Wikipedia theo một cách thức mới rất độc đáo: du hành vào dải Thiên hà. 

Một trong những điều thú vị của tuần này chính là sự xuất hiện của WikiGalaxy - một dự án thử nghiệm sử dụng tính năng WebGL của Chrome để thiết kế lại giao diện người dùng của trang bách khoa toàn thư trực tuyến Wikipedia dưới dạng một dải Thiên hà "ảo".
Theo đó, WikiGalaxy được thể hiện dưới dạng một trình duyệt Wikipedia độc đáo, được tạo ra để hiển thị một cách trực quan các nội dung của Wikipedia trong hình thái một dải Thiên hà 3D, cho phép người dùng khám phá và khai thác "vũ trụ thông tin" bằng cách dùng chuột để tương tác lên. 
Tất cả bài viết trên Wikipedia đều được hiển thị dưới dạng một nhóm ngôi sao, và những bài viết có chủ đề, nội dung liên quan với nhau sẽ được nhóm lại thành các quần tinh hay là nhóm sao riêng biệt, đem đến một trải nghiệm tìm hiểu kiến thức của nhân loại trong không gian vũ trụ hết sức ấn tượng.
Mời bạn đọc theo dõi đoạn video sau để thấy được sự thú vị mà "vũ trụ" WikiGalaxy mang lại.

Nếu đoạn video hấp dẫn bạn, hãy đừng "ngần ngại" mà bắt đầu cuộc du hành vào không gian trên trang web chính thức của WikiGalaxy. Mặc dù WikiGalaxy dựa trên nền tảng WebGL của trình duyệt Chrome, nhưng người dùng không bị bắt buộc phải xem trên Chrome mà vẫn có thể trải nghiệm và tương tác WikiGalaxy trên những trình duyệt khác như Firefox.
Chí Phú (theo Gizmag)

Bình luận(0)