LG cảm thấy “cô đơn” với thị trường TV OLED

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện của LG đã tiết lộ rằng "Chúng tôi đang đàm phán với các công ty đến từ Trung Quốc, Nhật Bản và Mỹ nhằm tạo ra một liên minh OLED."

Theo báo cáo từ Korea Times, LG đang muốn thành lập một liên minh nhằm thúc đẩy thị trường tấm nền OLED, đặc biệt là mảng TV OLED, vốn đang nguội lạnh trong một vài năm trở lại đây.
LG cam thay “co don” voi thi truong TV OLED
Hiện tại, LG vẫn đang là hãng chế tạo TV OLED duy nhất trên thế giới. Trong khi đó, hầu hết các đối thủ khác như Sony hay Samsung lại tập trung nguồn lực cho các dòng TV LCD UltraHD/4K. 
Sự độc tôn của LG là con dao hai lưỡi. Một mặt, nó giúp nâng cao vị thế và loại bỏ các đối thủ cạnh tranh cho hãng điện tử của Hàn Quốc. Tuy nhiên, mặt khác nó lại khiến cho thị trường TV OLED trở nên kém sôi động hơn.
Để cải thiện tình hình, đại diện của LG đã tiết lộ rằng "Chúng tôi đang đàm phán với các công ty đến từ Trung Quốc, Nhật Bản và Mỹ nhằm tạo ra một liên minh OLED."
LG cam thay “co don” voi thi truong TV OLED-Hinh-2
Được biết, sau khi phát ra tín hiệu, Sony và Panasonic của Nhật Bản là những người đầu tiên nhận lời tham gia với LG trong mảng kinh doanh TV OLED. Trong khi đó, Samsung lại chỉ muốn tập trung vào mảng tấm nền OLED cỡ nhỏ dành cho điện thoại thông minh và máy tính bảng.
Thực tế cho thấy công nghệ OLED mang đến chất lượng hình ảnh cao hơn hẳn so với TV LCD, đặc biệt là màu đen rất sâu và độ tương phản cực lớn. Tuy nhiên, chi phí sản xuất và hiện suất chế tạo đang là rào cản lớn nhất của công nghệ OLED.
Hiện tại, một số thông tin uy tín cho biết tỷ lệ thành công của các dây chuyền chế tạo tấm nền OLED cỡ lớn đã tăng lên 70% (so với 30% trước đây), và chi phí sản xuất cũng vì thế mà đã được đẩy xuống. Đây được xem là cơ hội lớn để LG và các đối tác của họ mở rộng thị trường TV OLED.

Quốc Thiện

Bình luận(0)