Khả năng phát phim HD và nhạc lossless trên tivi Samsung J4100

Google News

(Kiến Thức) - Tivi Samsung J4100 thuộc phân khúc sơ cấp nhưng vẫn có khả năng trình chiếu phim HD và phát nhạc lossless không thua kém so với các dòng cao cấp.

Đầu năm nay, Samsung gây ấn tượng mạnh với nhiều người khi phát hành TV 2015 sơ cấp đầu tiên cho thị trường Việt Nam. Ngoài việc nâng cấp về thiêt kế thì J4100 còn được trang bị thêm nhiều tính năng rất mới, đặc biệt là khả năng chiếu phim HDchơi nhạc lossless từ ổ cứng thông qua cổng USB mà không cần tới đầu phát.
Kha nang phat phim HD va nhac lossless tren tivi Samsung J4100
 Giao diện media của trên Samsung J4100.
 Thêm vào đó, chân đế của Samsung J4100 có thể sử dụng để làm giá treo tường, và có tác dụng khuếch tán âm thanh, giúp âm thanh định hướng đến tai người dùng chính xác hơn và qua đó nâng cao trải nghiệm xem phim và nghe nhạc. 
Chiếu phim HD từ ô cứng 
Cách đây một vài năm, để xem được phim HD từ ổ cứng thì hầu hết mọi người đều phải trang bị đầu HD chuyên dụng. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ thì mọi thứ đã thay đổi. 
Trên chiếc TV J4100, Samsung tích hợp sẵn mạch giải mã tín hiệu, cho phép người dùng có thể phát phim trực tiếp từ ổ cứng thông qua cổng USB mà không cần tới thiết bị hỗ trợ. Thử nghiệm thực tế còn cho thấy, chiếc TV sơ cấp này có khả năng trình chiếu mượt mà các bộ phim Full HD, với bitrate rất cao, và chất lượng không hề thua kém các đầu phát HD chuyên dụng.   
Kha nang phat phim HD va nhac lossless tren tivi Samsung J4100-Hinh-2
J4100 có khả năng chơi phim full HD, với chất lượng hình ảnh không thua kém đầu phát chuyên dụng. 
Nhờ vào các bộ giải mã được tích hợp sẵn như Divx, MPEG4, H.264... hầu hết các định dạng phim HD thông thường đều tương thích tốt với Samsung J4100 . Trải nghiệm thực tế cho thấy các file phim có phần mở rộng AVI, MKV, MP4... đều được giải mã mượt mã, với độ phân giải Full HD. 
Thêm vào đó, Samsung J4100 cũng tương thích tốt với các định dạng âm thanh HD thường gặp  như Dolby Digital, DTS hay AAC. Nhờ đó, chiếc TV này có thể đóng vai trò như một đầu phát HD thực sự. 
Một tính năng thú vị khác trên Samsung J4100 đó là việc hỗ trợ các loại phụ đề rời srt, sub, ass... Đây là tính năng rất hữu dụng cho các fan phim ảnh khi xem các bộ phim nói tiếng nước ngoài. 
 
Kha nang phat phim HD va nhac lossless tren tivi Samsung J4100-Hinh-3
J4100 hỗ trợ phụ đề ngoài và cho phép người dùng tinh chỉnh chữ phụ đề dễ dàng. 
Kha nang phat phim HD va nhac lossless tren tivi Samsung J4100-Hinh-4
 Trong quá trình xem phim có thể chọn chế độ hiển thị phù hợp.
Kha nang phat phim HD va nhac lossless tren tivi Samsung J4100-Hinh-5
 Hỗ trợ tính năng tua nhanh rất ấn tượng.
Nghe nhạc lossless 
Hiện tại, nhạc số đang là trào lưu thưởng thức của giới yêu công nghệ. Đặc biệt là các nội dung chất lượng cao không nén, hay còn gọi là lossless. Những định dạng âm thanh lossless thường có khả năng tái tạo trung thực và gần với nguyên bản phòng thu.
Bên cạnh việc trình chiếu phim HD, Samsung J4100 còn gây ấn tượng mạnh khi được trang bị các bộ giải mã âm thanh lossless. Đặc biệt là các định dạng nhạc đang thịnh hành hiện nay nén như WAV hay FLAC. Nhờ đó, người dùng có thể sử dụng TV giống như một nguồn phát nhạc cho gia đình.
Kha nang phat phim HD va nhac lossless tren tivi Samsung J4100-Hinh-6
J4100 hỗ trợ tốt các định dạng âm thanh lossless. 
Kha nang phat phim HD va nhac lossless tren tivi Samsung J4100-Hinh-7
Người dùng có thể thưởng thức các bản nhạc với chất lượng âm thanh cao nhất. 
Kha nang phat phim HD va nhac lossless tren tivi Samsung J4100-Hinh-8
Giao diện điều khiển giúp người dùng thưởng thức âm nhạc thoải mái hơn. 
Chân đế giúp khuếch tán âm thanh 
Samsung đã trang bị cho mẫu TV sơ cấp J4100 bộ chân đế độc đáo, được thiết kế để có thể làm giá treo tường cho TV. Người dùng chỉ cần vài thao tác đơn giản trong 30 phút với các phụ kiện đi kèm là có thể treo chiếc TV lên tường. 
Ngoài ra, khi treo lên tường, phần chân đế phía dưới sẽ trở thành bề mặt giúp khuếch tán âm thanh. Qua đó giúp cho âm thanh được định hướng về phía người xem và tối ưu hiệu suất tái tạo của loa.   
Kha nang phat phim HD va nhac lossless tren tivi Samsung J4100-Hinh-9
Người dùng có thể sử dụng bộ chân đế của J4100 làm giá treo tường đơn giản. 
Kha nang phat phim HD va nhac lossless tren tivi Samsung J4100-Hinh-10
Khi treo tường, chân đế của J4100 giúp âm thanh hướng về phía người nghe. 
Quốc Thiện

Bình luận(0)