Gia đình Đại tướng cảm ơn đồng bào trên Facebook

Google News

(Kiến Thức) - Thông qua Facebook, gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã gửi lời cảm ơn tới toàn thể đồng bào, những người đã tới cúng viếng tại địa chỉ 30 Hoàng Diệu.

Từ hôm qua, sau khi gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp công bố trang Facebook chính thức do chính gia đình thực hiện, rất nhiều cư dân mạng đã nhanh chóng truy cập, đăng ký theo dõi trang này.
Hôm nay, gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã đăng tải ảnh chụp bức thư cảm ơn gửi tới đồng bào cả nước, đồng thời công bố lại thời gian đến cúng viếng tại nhà riêng để đồng bào nắm rõ.
 Thư cảm ơn đồng bào được gia đình Đại tướng đăng tải lên Facebook. 
Trích đăng lời cảm ơn của gia đình Đại tướng: “Gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp vô cùng cảm động trước tấm lòng của đồng bào và chiến sĩ cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài, các vị khách quốc tế đã đến nhà riêng tại 30 Hoàng Diệu – Ba Đình – Hà Nội chia buồn cùng gia đình”.
Tính đến thời điểm hiện tại, trang Facebook Đại tướng Võ Nguyên Giáp do gia đình Đại tướng thực hiện tại địa chỉ http://www.facebook.com/VietNamVoNguyenGiap đã có hơn 100 nghìn người tham gia và số lượng vẫn liên tục tăng từng giờ, từng phút.
 Với nhiều người, việc thực hiện trang Facebook của Đại tướng là một việc làm rất có ý nghĩa. 
Về phía đồng bào, cư dân mạng, trang Facebook do gia đình Đại tướng thực hiện ra mắt vào thời điểm này thực sự trở thành một điều rất có ý nghĩa. Tại đây, rất đông người Việt Nam, cư dân mạng tiếp tục gửi những lời chia buồn tới gia đình Đại tướng. Những bài viết dài, cảm động được đăng tải, chia sẻ liên tục, biến trang Facebook gần như trở thành một cuốn sổ tang ghi lại nhiều cảm xúc của đồng bào trước sự ra đi của Đại tướng.
 Rất nhiều bài viết, cảm xúc của đồng bào, cư dân mạng được gửi về tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Những bài văn tế tự biên soạn, hàng ngàn bài thơ viết về Đại tướng được dân mạng chia sẻ tại Facebook Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong hai ngày nay. 
Kiến Thức xin trích đăng một số bài thơ, bài viết hay về Đại tướng do đồng bào, cư dân mạng gửi lên trang Facebook.
Thành viên Van Hung Le viết: 
“NGHE...chuông chùa vọng nơi xa
TIN...buồn cụ đã rời xa nhân tình
ĐẠI...ơn đất nước ghi hình
TƯỚNG...tài dân tộc đậm tình nghĩa nhân
TỪ...tốn ăn ở ân cần
TRẦN...gian mấy tướng sống gần ruộng nương
CHÚNG...ta nguyện mãi noi gương
CON...người nhân hậu tình thương đậm đà
ĐAU...sao đại tướng như cha
XÓT...sao đại tướng như là tiên nhân
BẦN...hàn chiến đấu quên thân
THẦN...tốc táo bạo ắt gần thành công
TIẾC...người biên phủ trên không
THƯƠNG...người thủ lãnh chiến công lẫy lừng!”.
Thành viên Tiến Nguyễn khóc tưởng nhớ Đại tướng: “ Cho con xin được làm một nhành hoa, một nén hương tiễn người về nơi đất mẹ. Người về với đất mẹ với giấc ngủ yên bình trong nhẹ nhàng thanh thản, nhưng sao hàng triệu người dân Việt Nam lại thấy đau nhói xót thương cho một anh hùng dân tộc đã ra đi mãi mãi”.
Thành viên Pearl Tomorrow tiếc nuối: “Con ở miền Nam xa xôi muốn thắp nén nhang cho Đại tướng mà điều kiện không cho phép. Con xin gửi tới Đại tướng ngàn lời yêu thương của một người cháu dành cho ông! Người sẽ mãi mãi sống trong lòng chúng con”.
T.A

Bình luận(0)