Điều gì xảy ra trước tiếng “tắc” của máy chụp ảnh?

Google News

(Kiến Thức) - Tiếng “tắc” của màn trập lúc chụp ảnh là một biểu tượng diệu kỳ của hệ thống máy móc kỹ thuật đang hoạt động. Chúng mang ý nghĩa gì?

Dieu gi xay ra truoc tieng “tac” cua may chup anh?
 

Tiếng “tắc” của màn trập lúc chụp ảnh là một biểu tượng diệu kỳ của hệ thống máy móc kỹ thuật đang hoạt động. Chúng mang ý nghĩa gì?

Âm thanh này phát ra quá nhanh nên khó mà nhìn được chuyển động máy để tạo ra tiếng động này bằng mắt thường. Thật may, chuyên gia video quay chậm Gavin Free đã phân tích kỹ lưỡng cho chúng ta thấy điều gì xảy ra bên trong máy ảnh Canon 7D trước khi ta nghe âm thanh phát ra. Video được thực hiện bằng cách dùng máy ảnh siêu nhanh và siêu mắc Phantom Flex, tốc độ chụp 10.000 khung hình/ giây , thu lại hoạt động màn trập ở nhiều tốc độ khác nhau.

Khi ta nhấn nút chụp ảnh (nút màn trập), khung ngắm (viewfinder mirror) nâng lên và màn trập (shutter) xoay, để lộ một phần cảm biến (sensor). Xem đoạn video quay chậm, ta dễ dàng nhận ra những tốc độ màn trập khác nhau giúp hạn chế những hiệu ứng kì cục hoặc không mong muốn lúc quay phim hoặc chụp ảnh.  
Ngay cả trong đoạn phim dưa hấu bị bắn bể, những hiệu ứng không mong muốn không hề xuất hiện. Đoạn phim được quay sử dụng máy ảnh có công nghệ màn trập khác với chiếc máy thử nghiệm trong video.
Tấn Tuy (Theo The Verge)

Bình luận(0)