Bắt tay LG, Samsung đi đường vòng vào thị trường TV OLED

Google News

(Kiến Thức) - Samsung có thể thỏa thuận trực tiếp với LG để cùng khai thác công nghệ OLED WRGB nhằm tấn công trở lại thị trường TV OLED đầy tiềm năng.

Bat tay LG, Samsung di duong vong vao thi truong TV OLED
 Samsung sẽ quay lại với thị trường TV OLED.
Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2013, TV OLED vẫn là thị trường độc quyền của LG nhờ những ưu thế vượt trội về công nghệ. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là các đối thủ khác sẽ chịu khuất phục. 
Theo thông tin vừa được Korean ETNews tiết lộ, Samsung vẫn tiếp tục phát triển tấm nền OLED cỡ lớn dành cho TV để cạnh tranh với LG. Và điều thú vị là Samsung sẽ sử dụng công nghệ WRGB để chống lại người đồng hương của mình. 
Công nghệ WRGB xuất hiện lần đầu tiên trên những chiếc TV OLED do LG chế tạo. Đây cũng là yếu tố hàng đầu giúp cho hãng điện tử Hàn Quốc thống trị thị trường tấm nền OLED cỡ lớn trong vài năm trở lại đây.  
Điểm khác biệt của công nghệ WRGB đó là việc bổ sung thêm điểm ảnh màu trắng (White) bên cạnh 3 điểm ảnh RGB truyền thống, nhằm tăng cường độ sáng và độ tương phản cho TV OLED. Công nghệ này do Kodak phát triển và đang thuộc sở hữu của LG Display. 
Bat tay LG, Samsung di duong vong vao thi truong TV OLED-Hinh-2
 
Hiện tại, Samsung có thể vượt qua được các rào cản kỹ thuật để phát triển công nghệ OLED WRGB. Tuy nhiên, việc nắm giữ bằng sáng chế của LG đang là hạn chế lớn nhất của Samsung trong việc tiếp cận với OLED WRGB. 
Một số phân tích từ các chuyên gia cho thấy, Samsung sẽ đi đường vòng, tức là thỏa thuận trực tiếp với LG để cùng khai thác công nghệ này.  
Việc hợp tác với LG để quay lại với thị trường TV OLED của Samsung càng rõ ràng hơn hãng nộp đơn đăng ký cho một thương hiệu TV OLED tại thị trường Hàn Quốc vào đầu tháng 3 vừa rồi. Ngoài ra, thương hiệu TV lớn nhất thế giới cũng vừa thông báo rằng đã đầu tư hàng tỷ USD để xây dựng nhà máy sản xuất tấm nền OLED dành cho điện thoại di động. Điều thú vị là một dây chuyền trong số đó sẽ được sử dụng để sản xuất TV OLED, cùng với những nhà máy sản xuất tầm nền OLED cỡ lớn đã được xây dựng vào năm 2013. 
Ngoài Samsung thì 2 "ông lớn" khác là Sony và Panasonic cũng được cho là sẽ sử dụng tấm nền OLED WRGB của LG để tấn công vào thị trường TV OLED trong năm nay hoặc năm tới.  
Hiện tại, giá cả các dòng TV OLED đang rất cạnh tranh so với TV LED. Thêm vào đó, việc mở rộng các dòng TV OLED 4K của LG và sự quay lại của các thương hiệu lớn hứa hẹn sẽ khiến cho thị trường bùng nổ trong một vài năm tới. 
Quốc Thiện

>> xem thêm

Bình luận(0)