60 tỷ đồng cho một rạp chiếu phim IMAX tại gia

Google News

(Kiến Thức) - Rạp chiếu phim IMAX tại gia được trang bị 2 máy chiếu 4K chuyên nghiệp, 1 hệ thống âm thanh vòm độc quyền và được kiểm soát từ xa 24/24 bởi IMAX.

60 ty dong cho mot rap chieu phim IMAX tai gia
Rạp IMAX đã bắt đầu được xây dựng tại các gia đình. 
Bước chân vào rạp chiếu phim IMAX để xem những tác phẩm bon tấn chính là giấc mơ lớn nhất của những tín đồ điện ảnh. Không chỉ mang đến trải nghiệm nhập vai đáng kinh ngạc, mỗi rạp chiếu phim IMAX luôn được xem là một kỳ quan công nghệ nghe nhìn, với hệ thống âm thanh và hình ảnh cực kỳ phức tạp.
Cách đây không lâu, tập đoàn IMAX đã lên kế hoạch về việc thu nhỏ quy mô các rạp hát của hãng và biến chúng thành các rạp chiếu phim tại gia, dành cho những gia đình thượng lưu. Rạp chiếu phim này sẽ có tên gọi là IMAX Private Theatre, và mức giá cho mỗi hệ thống vào khoảng 60 tỷ đồng.
Về cơ bản, rạp phim IMAX tại gia sẽ được thừa hưởng các thiết kế của rạp phim IMAX nguyên thủy, nhưng ở quy mô nhỏ hơn. Các thiết bị sử dụng đều là hàng độc quyền được pphim triển bởi chính IMAX.
60 ty dong cho mot rap chieu phim IMAX tai gia-Hinh-2
 Hệ thống máy chiếu 4K được phát triển bởi IMAX.
Trung tâm của rạp phim IMAX tại gia sẽ là hệ thống 2 chiếc máy chiếu 4K chuyên nghiệp, hình ảnh từ máy chiếu sẽ được phóng lên màn chiếu cong, bao phủ toàn bộ bức tường ở phía trước. Ngoài ra, người dùng còn được tận hưởng công nghệ âm thanh vòm độc quyền, với trải nghiệm vượt trội so với những hệ thống âm thanh 5.1 hay 7.1 hiện có trên thị trường.
Theo Larry O'Reilly, giám đốc kinh doanh toàn cầu của IMAX thì "công nghệ âm thanh vòm của rạp phim IMAX tại gia sẽ mang đến trải nghiệm âm thanh bằng 50% so với hệ thống âm thanh nguyên bản trong rạp phim IMAX cỡ lớn."
Các bộ loa sử dụng trong rạp phim IMAX dân dụng đều được chế tạo thủ công bằng tay, và được căn chỉnh bằng tia laser, nhằm mang đến một âm hình chính xác nhất có thể. Ngoài ra, dải động của hệ thống loa cũng được tuyên bố là gấp 10 lần so với những bộ loa dân dụng khác trên thị trường.
60 ty dong cho mot rap chieu phim IMAX tai gia-Hinh-3
 Hệ thống hình ảnh, âm thanh và xử lý âm học được thiết kế chặt chẽ.
Tất cả các thiết bị sử dụng trong rạp phim IMAX tại gia đều được lắp đặt và hiệu chỉnh bởi chính các kỹ sư thiết kế. Và để sử dụng, người dùng phải trải qua một vài khóa học cơ bản.

Một dịch vụ bảo trì trong vòng 5 năm cũng được triển khai ngay sau khi lắp đặt hệ thống. Hiệu năng và độ ổn định của hệ thống sẽ được theo dõi trong thời gian thực ngay tại trung tâm dịch vụ của IMAX. Trung tâm dịch vụ này hoạt động 24/7/365, do đó bất kỳ vấn đề nào phát sinh đều có thể được phát hiện ngay, và giải quyết từ xa, nếu có thể. Thời gian phản ứng cho mỗi lỗi phát sinh là 5 phút.
60 ty dong cho mot rap chieu phim IMAX tai gia-Hinh-4
 Một rạp hát IMAX tại gia sẽ có giá khoảng 60 tỷ đồng.
Rạp chiếu phim IMAX tại gia sẽ có sẵn 200 bộ phim (bao gồm các phim IMAX độc quyền từng được sản xuất trong vòng 7 năm qua), và hỗ trợ 4 đầu vào tín hiệu 2D/3D, cho phép trình chiếu cùng lúc 4 nội dung ở chế độ đa màn hình. Thậm chí 4 nội dung này có thể hiển thị cùng lúc trên màn hình lớn (chia ra thành 4 phần), và mỗi nội dung có thể điều khiển độc lập với nhau.
Yêu cầu tối thiểu để xây dựng một rạp hát IMAX tại gia đó là trần nhà cao ít nhất 3 mét để lắp đặt màn chiếu, và có một khoảng trống sau màn chiếu đủ rộng để lắp đặt hệ thống màn chiếu và âm thanh.
Một rạp hát IMAX tại gia sẽ đủ chỗ cho 15 người, với kích thước tối thiểu để lắp đặt chỗ ngồi là 3,6  x 6,8 x 12,5 mét. 
Quốc Thiện

Bình luận(0)