Xúc động chuyện “nhận được 5.000 đồng từ người ăn xin”

Google News

(Kiến Thức) - Câu chuyện đang được rất nhiều Fanpage trên Facebook chia sẻ, cùng với đó là hàng nghìn lượt “like” từ cư dân mạng.

Xuất hiện trên Facebook vào tối ngày hôm qua (16/4), do Nickname “Trueman Vn” đăng tải, câu chuyện được xây dựng lên qua vài dòng tâm sự của chính người đăng, viết rất ngắn nhưng đang làm cho nhiều thành viên mạng xúc động, bởi hành động đẹp thấm đẫm tính nhân văn.

     Câu chuyện đang thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng

Đó là câu chuyện kể lại khi Nickname Trueman Vn đang đi ăn hủ tiếu Nam Vang trên đường Bình Trọng (TP.HCM). “Hôm nay là lần đầu tiên trong đời phải nhận tiền của người ăn xin mà không thể nào từ chối! Chuyện là vầy. Vô quán vừa kêu tô hủ tíu thì bà cụ đến. Lúc móc tiền cho, thoáng thấy bà nhìn tô hủ tiếu rồi chép miệng nuốt vội nước bọt nên ngỏ ý gọi cho bà một tô. Chắc quá đói, bà cụ đồng ý rồi bê tô hủ tíu ra ngồi một góc ăn ngon lành. Ăn xong, bà già bước tới nói cám ơn rồi móc ra 5.000 đồng bảo "cho bà hùn với con, con không lấy là bà hông đi" - Tự nhiên thấy vui vui. Tự nhiên nhớ đến mấy kẻ có tiền nhưng quái dị. Ăn nhậu thì lao vô, đến khi gần tính tiền thì có việc bận đi trước hoặc giả vờ vào tô lét hay nghe điện thoại”.

Câu chuyện tưởng chừng rất “mơ hồ” vì chưa thể biết chính xác được sự là thật có đúng là như vậy không? Thế nhưng ngay sau khi xuất hiện trên Facebook những dòng tâm sự này nhanh chóng thu hút sự chú ý của hàng nghìn thành viên mạng. Tới gần 70.000 lượt thích, hơn 1.000 lượt chia sẻ cùng vô số bình luận khác nhau từ phía cư dân mạng. Phần đông khi đọc xong câu chyện các thành viên mạng cảm thấy xúc động và hết lời khen ngợi hành động này, bởi nó mang giá trị nhân văn cao đẹp.

Nickname Canary Lee bình luận: “Anh là người nhân hậu, anh biết thế nào là vì người nghèo. Có những người sống gần hết đời người vẫn cố tình không hiểu ba từ đó, cuộc đời cần có nhiều người như anh”.

“Thật may mắn khi lòng tốt đặt đúng nơi, cho đúng người. Thời buổi này rất nhiều người nói đúng ra là hành nghề ăn xin để lợi dụng lòng tin của mọi người và làm ảnh hưởng đến những người như cụ già này. Mong cụ luôn luôn gặp được những điều tốt lành” – Thành viên Bui Lan Anh chia sẻ.

Nickname Đạt Đ.Đ “Những người ăn xin như vậy có tặng vài trăm nghìn hay một triệu cũng không thấy tiếc”.

                  Cư dân mạng xúc động khi đọc câu chuyện

                          Và hết lòng khen ngợi trước hành động đẹp này 

Câu chuyện vẫn còn đang thu hút sự chú ý của nhiều thành viên mạng, cùng với những lượt chia sẻ "chóng mặt".

Cuộc sống này đang còn có rất nhiều nguời khó khăn, họ sống trong hoàn cảnh éo le thực sự và đang rất cần đến sự chung tay giúp sức của những “tấm lòng vàng”. Hy vọng rằng, những tấm lòng tốt của các nhà hảo tâm luôn được đặt đúng nơi và cho đúng người. 

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:



Mạnh Hưng

Bình luận(0)