Thực hư clip dân phòng Bắc Giang tát dân

Google News

(Kiến Thức) - Đoạn clip một dân phòng được cho là ở Bắc Giang có hành xử không đúng mực khi làm việc với dân đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. 


Xuất hiện trên Youtube ngày 17/4, đoạn clip dài khoảng 2 phút có tiêu đề "Dân phòng Bắc Giang hành xử 'thô bạo' với người dân" ghi lại cảnh một công an viên được cho là ở xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang yêu cầu một chủ phương tiện mô tô dừng xe kiểm tra giấy tờ. Tuy nhiên, người này cho rằng mình không vi phạm luật giao thông nên không xuất trình giấy tờ.

 Dân phòng chỉ tay vào thẳng mặt chủ phương tiện và có lời lẽ không đúng mực. Ảnh cắt từ clip. 

Trong lúc chủ phương tiện vừa cầm điện thoại quay vừa thắc mắc lý do vì sao lại bị dừng xe kiểm tra thì một dân phòng có mặt tại đó hùng hổ lao tới đôi co một hồi. Khó chịu trước thái độ của chủ phương tiện, viên dân phòng này tức tối chỉ tay vào mặt anh ta và nói: “Mày không làm việc được với tao!” và tuyên bố “xe mà không đủ giấy tờ thì tôi sẽ thu lại xe này…”.


Không lâu sau, ngày 18/4, lại xuất hiện một đoạn clip khác dài gần 5 phút được quay cùng thời điểm ghi lại rất rõ cách hành xử không đúng mực của viên dân phòng trên, khi vị này lao tới xô đẩy, tát vào mặt và giật điện thoại trên tay chủ phương tiện. 

Trong một đoạn clip khác do một độc giả cung cấp trên báo Người Đưa Tin, thể hiện rất rõ cảnh anh dân phòng này lao tới hành hung chủ phương tiện. 

Ngay khi đoạn clip được đăng tải đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi khác nhau. Thành viên Minh Trí bình luận: “Dân phòng địa phương có quyền gì mà dừng xe kiểm tra giấy tờ của người tham gia giao thông, lại còn có hành vi thô lỗ với dân nữa. Còn cái anh chủ phương tiện cũng chẳng vừa, thái độ và lời lẽ cũng khiến người ta khó chịu”. 


Ngay sau vụ việc gây xôn xao dư luận này, ông Nguyễn Hoàng Tiến, Trưởng Công an huyện Lạng Giang, xác nhận với báo chí hình ảnh trong đoạn clip chính là hình ảnh công an xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang thực hiện nhiệm vụ kiểm tra hành chính trên tuyến đường liên xã và khẳng định thái độ của dân phòng trong trường hợp này là chưa đúng. Tuy nhiên, Công an huyện Lạng Giang chưa nắm được danh tính của người dân phòng có hành xử không đúng mực trong clip



Minh Khuê (tổng hợp)

Bình luận(0)