Tranh cãi quanh việc “Hãy rời văn phòng đúng giờ”

Google News

(Kiến Thức) - Cư dân mạng xã hội đang xôn xao bàn luận về những lý do dân công sở nên rời văn phòng đúng giờ.


Tác giả của bản liệt kê "Hãy rời văn phòng đúng giờ" khuyến khích mọi người kết thúc công việc đúng giờ, vì công việc là lâu dài chứ không phải cố ngồi lại đến tối mịt về mới hết việc. Hơn nữa, ngoài nỗi lo toan công việc, bạn còn nhiều cái khác phải quan tâm như gia đình, bạn bè, dành thời gian cho bản thân...

Cũng theo người viết, những người đi làm về muộn chưa chắc đã là siêng năng, có thể do họ không biết sắp xếp công việc cho hợp lý…

Dưới đây là bản liệt kê “Hãy rời văn phòng đúng giờ” đang gây xôn xao trên mạng:

“- Làm việc là một quá trình không có hồi kết. Và bạn sẽ không thể giải quyết hết mọi việc. 

- Khách hàng không quan trọng bằng gia đình. Nên yêu gia đình hơn. 

- Nếu bạn vấp ngã trong cuộc sống, khách hàng và sếp của bạn không phải là người sẵn sàng giúp đỡ bạn, mà là gia đình và bạn bè của bạn. 

- Sống chẳng phải chỉ để đi làm, về nhà và ngủ. Còn nhiều thứ khác thú vị khác nữa. Bạn cần phải giao tiếp, tập thể dục và thư giãn. Đừng làm cho cuộc sống của bạn vô nghĩa. 

- Người mà ở văn phòng đến tối mịt mới về không phải là người siêng làm. Đó là người không biết sắp xếp và xử lý công việc trong thời gian đã quy định. Ngoài ra, đó còn là người không có cuộc sống riêng và không có quan hệ xã hội rộng. 

Bạn không phải được đào tạo để trở thành cái máy”. 

 

Cuối tấm hình này đưa ra kết luận: đối với những người rời văn phòng đúng giờ, họ có năng suất cao hơn, đời sống xã hội tốt hơn, quan hệ gia đình tốt hơn. Đối với những người rời văng phòng trễ, họ có năng suất thấp hơn, không có đời sống xã hội, không có đời sống cá nhân.

Bài viết nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ phía cư dân mạng.  

"Hãy rời văn phòng đúng giờ" sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook đã nhận được nhiều ý kiến khác nhau trong cộng đồng mạng. Nhiều thành viên đồng tình với quan điểm trên, nhưng cũng có không ít người có ý kiến phản bác. 

Thành viên Bùi Nguyên Bình: "Đồng ý với bài viết. Làm việc ngoài giờ thường hiệu quả hơn nhưng mình sẽ bị mất rất nhiều thứ khác, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống hàng ngày". 

"Đính chính thêm là về đúng giờ, phục vụ cơm tối xong không check (kiểm tra) và trả lời mail, hoặc để lại những gì thuộc về công sở ở đúng chỗ. Nhưng... thực tế phũ phàng. Thế giới phẳng nên người ở phương này vẫn phải họp với người phương kia. Hơn nữa, có những người chưa có chồng con, may mà còn có công việc để cảm thấy mình đang tồn tại" - thành viên Kim Chi bày tỏ. 

Trong khi đó, một số người thì cho rằng về sớm hay muộn cũng còn tùy việc vào công việc của mỗi người. "Nán lại công ty 10 phút trễ giờ, giải quyết xong những việc gấp rồi về, công ty tránh thất thoát, mất hợp đồng trị giá, mình cũng về nhà nhẹ lòng. Ai bảo rời văn phòng đúng giờ là "năng suất cao hơn". Dân kiểm toán về đúng 5 giờ chiều thử xem. Công ty có mà sập. Tóm lại lần cuối là: Hãy về ngay khi bạn có thể tận huởng cuộc sống của riêng mình...” - thành viên Nga Nga viết. 

"Người viết ra cái này còn quá nông nổi. Hãy học phong cách của người Nhật. Tôi nhớ có 1 lần 1 anh gọi điện cho tôi lúc 9 giờ tối và hỏi bên em còn làm việc không. Tôi nói là nghỉ rồi thì anh ấy hồn nhiên nói rằng, "bên em nghỉ sớm thế". Và hiệu quả công việc của người Nhật như thế nào thì mọi người cũng biết rồi đấy" - Văn Tiến Nguyễn góp ý. 

Kiều Phong

Bình luận(0)