Facebook xin lỗi người dùng sau sự cố ảnh nhạy cảm

Google News

Hình ảnh một người phụ nữ bị ngược đãi đã được người dùng báo cáo với Facebook nhưng mạng xã hội này phản hồi rất lâu khiến cộng đồng mạng dậy sóng.

Mới đây, một sự việc rùm beng xuất hiện khi một Fanpage trên Facebook đưa ra hình ảnh photoshop về một phụ nữ Iceland bị ngược đãi với nội dung: “Nam giới hoàn hảo hơn phụ nữ”. Cộng đồng mang ngay sau đó tỏ ra rất bất bình với hình ảnh này và đã thông báo hình ảnh vi phạm lên Facebook, tuy nhiên có vẻ như mạng xã hội Facebook đã làm ngơ hình ảnh này.

Trang thông tin công nghệ Wired ngay sau đó đính chính lại, ban đầu bức ảnh được đưa ra với caption: “Phụ nữ giống như cỏ. Và là cỏ thì phải được loại bỏ thường xuyên”. Nhưng vì sức ép quá lớn từ cộng đồng mạng, chủ sở hữu của Fanpage trên đã phải sửa đổi lại đoạn caption nhưng vẫn không gỡ bỏ hình ảnh này. Phải tới 1 ngày sau khi sự việc trở nên rất nóng, Facebook mới can thiệp, gỡ bỏ hình ảnh đồng thời khóa tài khoản đăng tải hình ảnh đó lên.

Hình ảnh được Photoshop với nội dung: "Phụ nữ giống như cỏ và cỏ phải
được loại bỏ thường xuyên". Mới đây đã được tăng tải lên Facebook và
nhận được rất nhiều phản ứng tiêu cực.


Các nhóm và fanpage trên Facebook mọc lên như nấm với các tên gọi nhẹ nhàng để che dấu nội dung bên trong. Tuy nhiên, những Fanpage và nhóm này nhận được phản hồi không tốt chút nào từ dư luận. Ở một vài khu vực, những nội dung hiển thị trên Facebook bị “soi” rất kĩ do có thể vi phạm thuần phong mỹ tục tại từng nền văn hóa khác nhau. Ví dụ như ở một số quốc gia, các nội dung liên quan tới hình ảnh đồi trụy là không thể chấp nhận được nhưng một số quốc gia thì đó lại là một hành động bình thường.

 Người dùng Facebook đã báo cáo ảnh vi phạm rất nhiều lần nhưng Facebook phản hồi chậm.

Mới đây, Facebook đã chính thức lên tiếng vì hành động chậm trễ của mình: “Đáng lẽ ra chúng tôi đã phải gỡ bỏ tấm ảnh này ngay từ khi nó được thông báo thế nhưng chúng tôi đã thiếu cẩn thận và để sót lại hình ảnh này. Chúng tôi chân thành xin lỗi vì sự cố đáng tiếc đó”.

Hành động này lại một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo với Facebook về các nội dung bên trong Fanpage cũng như những nhóm được tự thành lập và sau đó tuyên truyền nội dung không tốt tới người dùng. Rất nhiều các Fanpage với nội dung chống đối, đi ngược lại với sự thật vẫn còn tồn tại, những Fanpage “bẩn” này đang làm xấu đi định nghĩa về mạng xã hội cũng như làm xấu đi một bộ phận người sử dụng Internet toàn cầu.

TIN LIÊN QUAN

TIN ĐỌC NHIỀU:


Theo TTVN

Bình luận(0)