“CSGT quăng lưới bắt xe” tiếp tục gây tranh cãi

Google News

(Kiến Thức) - Việc Công an TP.Thanh Hóa tiếp tục dùng bùi nhùi lưới vây bắt “quái xế” sau gần 1 năm tạm dừng đã nhận được nhiều ý kiến khác nhau trên cộng đồng mạng. 

Trước đó, do nhận được nhiều ý kiến bày tỏ lo ngại việc CSGT Công an TP.Thanh Hóa sử dụng lưới bén đánh cá làm bùi nhùi để chặn bắt những đối tượng đua xe, lạng lách trên đường có thể gây nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện và người đi đường, nên lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu tạm dừng nhằm đánh giá lại và tiếp tục nghiên cứu, thử nghiệm, hoàn thiện phương pháp một cách khoa học và hiệu quả hơn…

Tuy nhiên, trước tình trạng đua xe, đánh võng gây mất trật tự an toàn giao thông trên địa bàn bắt đầu tái diễn và có những diễn biến phức tạp, đặc biệt là vào các dịp nghỉ lễ. mới đây, Công an tỉnh đã quyết định đưa bùi nhùi lưới trở lại đường phố.

"Súng bắn lưới" đang nghiên cứu được nhiều người kỳ vọng. 

Nhằm cải tiến phương pháp quăng bùi nhùi, Công an TP Thanh Hóa đã phối hợp với một đơn vị kỹ thuật quân đội nghiên cứu, sản xuất một loại thiết bị được gọi là "súng phóng bùi nhùi” để trang bị cho các chiến sĩ CSGT với hy vọng sẽ có hiệu quả cao hơn trong việc ngăn chặn, bắt "quái xế" trên đường.

Trong khi chờ súng phóng, CSGT TP vẫn áp dụng phương pháp quăng bùi nhùi lưới thủ công như trước đây.

Tuy nhiên, Công an Thanh Hóa đã nghiên cứu, chia các búi lưới và đúc đầu chì phù hợp hơn để khi ném vào bánh xe sẽ bảo đảm nhanh, chính xác khiến phương tiện bị chặn bắt dừng lại từ từ chứ không bị dừng đột ngột như trước. Trước mắt, phương pháp này chỉ áp dụng vào ban đêm đối với các đối tượng đua xe trái phép.

Xung quanh việc áp dụng trở lại biện pháp dùng lưới bắt đối tượng lạng lách đua xe, ngoài một số ý kiến cho rằng “độc chiêu” này là quá nguy hiểm, thì đa phần cư dân mạng khác bày tỏ sự ủng hộ quyết định này. 

Thành viên Trần Nam Vinh trên diễn đàn Autofun chia sẻ: "Áp dụng riêng để trấn áp những đối tượng đua xe thì đương nhiên ai cũng ủng hộ, chỉ sợ sau trở thành công cụ hữu hiệu dùng để bắt người vi phạm giao thông bình thường thôi", . 

Thành viên Nhatro24 bình luận trên Vozforums: “Tôi ủng hộ cách làm này vì chưa có ai bị thương hoặc ngã chảy máu từ nhưng phát quăng lưới bách phát bách trúng, chứ nếu làm như ở địa phương tôi đuổi bắt quái xế sau đó đạp cho quái xế cắm đầu xuống đường thì còn nguy hiểm hơn”. 

Thành viên Shinichan trên Linkhay thì viết: “Quăng lưới có vẻ nguy hiểm nhưng để các đối tượng đua xe lạng lách, đánh võng thì còn nguy hiểm hơn đối với tính mạng của bao người”.  

Chung quan điểm với những ý kiến trên, thành viên Lylienket bình luận : “Bỏ qua các mặt không tích cực theo nhìn nhận chủ quan của mỗi người, mình thấy phương án này chấp nhận được; họ cũng đã kết hợp với một đơn vị quân đội sản xuất súng bắn lưới, nên sẽ đỡ phản cảm và dễ sử dụng”. 

“Hy vọng sớm có súng bắn lưới: cự ly phóng sẽ xa hơn, tránh nguy hiểm cho người thực hiện nhiệm vụ và trông không còn gây phản cảm”, thành viên Xuandat bày tỏ.  

Minh Khuê

Bình luận(0)